เกิดการลอบเผาป่าในพื้นที่ บ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เคราะห์ดี สกัดการลุกลามได้ทันเวลา

เกิดการลอบเผาป่าในพื้นที่ บ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เคราะห์ดี สกัดการลุกลามได้ทันเวลา มิเช่นนั้นไฟป่าอาจจะลามไหม้บ้านเรือนราษฎรนับ 5 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. นายสมชาย วงษ์จันทนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุไฟป่าลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนราษฎร บ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม ฯ บริเวณตรงข้ามบ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง หลังได้รับแจ้งจึงได้สั่งการให้รถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.เมืองปอน ออกไปทำการสกัดการลุกลามของไฟป่า ณ จุดเกิดเหตุ โดยมีราษฎรในบ้านดังกล่าวนั่งรอรถอย่างกระวนกระวาย เพราะเกรงว่าไฟป่าจะลามถึงตัวบ้าน

สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าว พบว่า มีบ้านเรือนราษฎรปลูกติดกัน จำนวน 5 หลังคาเรือน โดยราษฎรเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากการลอบจุดไฟเผาป่าบริเวณด้านหลังเทือกเขาที่ติดหมู่บ้าน และช่วงบ่ายได้ยินเสียงไฟป่าดังขึ้นและพบว่ากำลังลุกลามลงมาจากยอดเขา จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอนและรถบรรทุกน้ำดับเพลิง รวมถึงราษฎรอาสาดับไฟป่าของหมู่บ้านได้รุดเข้ามาให้การช่วยเหลือ และสามารถควบคุมเพลิงได้หลังเวลาผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น