น่าชื่นชม หนุ่มลูกทัพฟ้า เก็บกระเป๋า นักท่องเที่ยวทำหล่นขึ้นเครื่องด่วน บินลัดฟ้าไปส่งคืนเจ้าของถึงดอนเมือง

เหตุการณ์น่าขื่นชมครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 23 เม.ย.62 โดยทาง พ.อ.อ.ชัชชัย พรามอ้น ทหหารหนุ่มภูมิเนา บ้านแม่หอย อ.จอมทอง รับราชการ บน.41 ใช้เวลาช่วงวันหยุดพัก รับจ๊อปนำเที่ยว นนท.โดยรับ Mr.Thomas เป็นลูกทัวร์ ที่มีความประสงค์ปั่นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์

ขณะปั้นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์ ได้ทำกระเป๋าเงินหล่นหายพร้อมเอกสารสำคัญ จึงแจ้งมายังทาง พ.อ.อ ชัชชัช พรามอ้น ซึ่งอยู่ อ.เชียงใหม่ ได้รีบเดินทางมายอดดอยอินทนนท์ รับพามาแจ้งความยัง สภ.จอมทอง จากนั้น Mr.Thomas มีกำหนดเดินทางต่อไปยังกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศ

ต่อมาได้รับแจ้งจากโรงแรมที่ Mr.Thomas เข้าพักว่า ทางพลเมืองดีโทร.แจ้งตามบัตรที่พักโรงแรม ว่าเก็บกระเป๋าเงินของ นทท.คนดังกล่าว ผู้เก็บได้ซึ่งเป็นพนักงานของ “ร้านเสรีภู่พิสิฐ”จึงได้ทำการส่งมอบให้ พ.อ.อ.ชัชชัย พรามอ้น เพื่อมอบต่อไปยังMr.Thomas โดยทาง Mr.Thomas ได้ร้องขอให้นำกระเป๋ามาส่งที่สนามบินดอนเมือง โดยตนเองจะออกค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ให้ ทาง พ.อ.อ.ชัชชัย พรามอ้น จึงตัดสินใจบินด่วนวันนี้ (23 เม.ย.62) และส่งมอบกระเป๋าแก่ Mr.Thomas ซึ่งรอด้วยความดีใจ เพราะเอกสารในกรเป๋ามีค่าสำคัญกว่าเงินสดที่มีอยู่เกือบ 6,000 บาท

เครดิต : จอมทอง สร้างสรรค์
ข้อมูล/สัมภาษณ์สด : ชัชชัย พราหมอ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น