พายุฤดูร้อนมาอีก พัดถล่มพื้นที่ อ.จอมทอง โรงจอดรถของ รพ.ทรุดล้มทับรถ ปชช.พังเสียหาย ขณะที่บ้านเรือนราษฎรหลายจุดโดนลมพัดแรง หลังคาปลิวว่อน ต้นไม้หักโค่น

ช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 23 เม.ย.62 ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดลมกระโชกแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้งหลังจากที่ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้แจ้งรายงานว่า ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก และอาจเกิดมีพายุฤดูร้อนโดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตก รวมถึงมีฟ้าผ่าในบางพื้นที่ ซึ่งจากรายงานล่าสุดพบว่าในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พายุฝนที่ตั้งเค้านั้นได้ตกลงมาอย่างหนักประกอบกับมีลมพัดกระโชกแรง จนทำให้มีต้นไม้หักโค่นและสิ่งก่อสร้างได้รับความเสียหาย

โดยที่โรงพยาบาลจอมทอง จากการที่ในพื้นที่ดังกล่าวเกิดมีลมกระโชกแรงนั้น ได้ส่งผลทำให้หลังคาโรงจอดรถของโรงพยาบาลต้านทางแรงลมไม่ไหวและได้ทรุดตัวถล่มลงมาทับใส่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายสิบคันที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยกันนำรถออกจากที่เกิดเหตุ และทำการปิดกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปใกล้เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายขึ้นได้ และรอจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ ก่อนจะมีการดำเนินการซ่อมแซมต่อไป อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และมีเพียงทรัพย์สินได้รับความเสียหายเท่านั้น นอกจากนี้มีรายงานอีกว่าฝนและลมพัดแรงที่กระหน่ำมานั้นยังได้ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและรายงานสถานการณ์ รวมทั้งจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะเดียวกันในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้น ล่าสุดพบว่ามีกลุ่มเมฆหน้าปกคลุ่มพื้นที่ และมีลมพัดกระโชกแรงรวมไปถึงฟ้าร้องตั้งแต่ช่วงเย็น และได้เกิดมีฝนตกลงมาแล้วหลายจุด ซึ่งพายุฝนดังกล่าวได้ส่งผลดีต่อสภาพอากาศที่ร้อนระอุในตัวเมือง ทำให้อากาศเย็นขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของตัวเมืองเชียงใหม่ในขณะนี้นั้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากการเกิดพายุ โดยทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น