เป็นดีอินดู!! พายุพัดกระหน่ำพังงานศพชาวบ้าน อ.จอมทอง คนร่วมงานพากันเก็บเต้นท์จ้าละหวั่น ขณะที่ จ.ลำปาง เกิดพายุลูกเห็บตกใน อ.เถิน ชาวบ้านเก็บใส่ถาด ถ่ายภาพลงโซเชียล สร้างความฮือฮา

วันที่ 23 เม.ย.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงเย็นวันนี้ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในหลายจุด ส่งผลทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายและอันตราย นอกจากนี้แล้วยังมีบางจุดที่เกิดมีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาอีกด้วย โดยในช่วงระหว่างการเกิดพายุฤดูร้อนนั้นมีรายงานว่า ในพื้นที่ของ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ฤทธิ์พายุนั้นได้ส่งผลทำให้เกิดมีลมกระโชกแรงหลายจุดสร้างความเสียหายให้กับบบ้านเรือนของประชาชน อีกทั้งยังมีต้นไม้หักโค่นลงมา รวมไปถึงพื้นที่การเกษตรของราษฎรในพื้นที่ต่างได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนั้นประชาชนชาวบ้านได้มีการจัดงานศพ แต่ได้เกิดมีพายุฤดูร้อนขึ้น ทำให้การจัดงานได้รับความเสียหาย ดดยแรงลมได้พัดกระหน่ำ ทำให้เต้นท์ที่ชาวบ้านกางไว้ปลิวว่อนกระจุยกระจาย ชาวบ้านและผุ้มาร่วมงานศพต่างต้องพากันอพยพหลบเข้าไปหาที่กำบังเพื่อป้องกันแรงลมจนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติ และต้องออกมาช่วยกันเก็บเต้นท์ รวมไปถึงเก้าอี้และทรัพย์สินที่ถูกฤทธิ์พายุพัดกระหน่ำได้รับความเสียหายกันอย่างจ้าละหวั่น แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่เกิดมีลมกระโชกแรงและพายุฝนถล่มนั้นก้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัดก็เกิดมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเช่นกัน โดยที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ในหลายตำบล มีพายุลูกเห็บ ฝนตกและลมแรง นอกจากนี้ระหว่างที่มีพายุฝนตกลงมานั้นก้ได้มีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาเป็นจำนวนมาก หลังฝนหยุดชาวบ้านได้ออกมาสำรวจพบว่ามีลูกเห็บขาวโพลนจำนวนมาก ซึ่งได้มีชาวบ้านบางส่วนเก็บลูกเห็บที่ตกลงมาเหล่านี้ใส่ถาดถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และเผยแพร่ลงโซเชียล ซึ่งพบว่ามีจำนวนมากสร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น อย่างไรก็ตามจากการเกิดพายุฟดูร้อนในหลายพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบความเสียหายเพื่อรายงานให้กับทางจังหวัดทราบ และจะได้มีการเข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัยต่อไป

อ.เถิน จ.ลำปาง ชาวบ้านเก็บลูกเห็บใส่ถาด

เครดิตภาพ : เพจ แอ่วเถิน / ข่าวเด่นจอมทองรอบวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น