(คลิป)มือไว!! กล้องวงจรปิดวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จับภาพนักท่องเที่ยวจีนฉกกล้องถ่ายรูปฝรั่งที่ลืมไว้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 เม.ย.2562 ได้มีนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยา ชาวสเปน ได้เข้าพบตำรวจสายตรวจสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ว่าได้ลืมกล้องถ่ายรูปโกโบร ขนาดเล็กไว้ที่บนที่นั่งไม้บนวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร แล้วได้หายไป โดยเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจว่าตนกับแฟนสาวได้ขึ้นมาท่องเที่ยวบนวัด และได้หิ้วกระเป๋าพร้อมกล้องถ่ายรูป มานั่งพักผ่อนที่โต๊ะไม้ เมื่อหายเหนื่อยแล้วจึงได้ลุกจากเก้าอี้เดินเที่ยวชมบริเวณวัด เลยนึกขึ้นได้ว่าลืมกล้องถ่ายรูปไว้ที่โต๊ะ จึงเดินกลับมาเอาปรากฎว่าได้หายไปเสียแล้ว
ทางตำรวจสายตรวจฯพร้อมนักท่องเที่ยวเจ้าทุกข์ จึงขอเปิดกล้องวงจรปิด (CCTV)บริเวณนั้นของทางวัดดู พบว่าขณะที่ฝรั่งสองผัวเมียได้มานั่งเก้าอี้ แล้วลุกจากเก้าอี้โดยลืมกล้องถ่ายรูปโกโปรไว้ จากนั้นได้มีกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนเข้ามา มีชายนักท่องเที่ยวชาวจีน คนหนึ่งถือสวมหมวกใบใหญ่และถือเสื้อเชิตลายตาตะรางนั่งอยู่บนเก้าอี้ด้านหลัง เห็นฝรั่งลืมกล้องไว้ จึงย้ายเก้าอี้เข้ามานั่งมีท่าทางลุกลี้ลุกรนข้างกล้องถ่ายรูปวางอยู่จึงได้ใช้เสื้อเชิต และหมวกบังคลุมกล้องถ่ายรูปไว้ จากนั้นได้คว้าเอากล้องถ่ายรูปโดยมีเสื้อเชิตคลุมไว้เดินหายไป

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกติดตามหากรุ๊ปทัวร์ดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่าได้พานักท่องเที่ยวชาวจีนกรุ๊ปนี้ไปยังตลาดมณี ข้างศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ และได้พบกับชายนักท่องเที่ยวชาวลักษณะดังกล่าว พร้อมกล้องถ่ายรูป จึงยอมคืนให้ตำรวจโดยอ้างว่าเห็นกล้องถ่ายรูปวางอยู่ที่บนเก้าอี้ เพื่อนำคืนให้กับเจ้าของ แต่ไม่รู้ว่าจะนำคืนให้ที่ไหน จนกระทั่งตำรวจตามมาพบดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกล้องถ่ายรูปคืนให้ฝรั่ง เนื่องจากรีบเดินทางไปท่องเที่ยวต่อที่จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น