ทหาร ม พัน 12 พล ม 1 ร่วมจิตอาสา เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่ประสบวาตภัยต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม พัน 12 พล ม 1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ส่งกำลังพล ร่วมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจตำบลบ้านเหล่า อ.สูงเม่น เข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านเรือนราษฏรในเขตตำบลเหล่า อ.สูงเม่น ซึ่งประสบเหตุถูกพายุฤดูร้อนถล่ม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 เมษายน 2562 ที่ป่านมา โดยในเขตตำบลเหล่าเสียหายไปกว่า 10 หลังคาเรือน

บ้านที่หนักที่สุดคือบ้านเลขที่ 185/2 หมู่ 4 บ้านเหล่าเหนือ ต.บ้านเหล่า เป็นบ้านของนางศิริพร สิทธิเศรษฐ์ อายุ 51 ปี กำนันตำบลบ้านเหล่า และนายเอก ธนานุศักด์ อายุ 66 ปี อดีตกำนันตำบลบ้านเหล่า โดยถูกพายุพัดเอาเสาประตูซุ้มหน้าบ้าน ศาลาในบ้านที่ใช้เป็นที่ประชุมลูกบ้าน 24 ต้น ล้มระเนนระนาด กระเบื้องเสียหายไปกว่า 1 พันแผ่น ทหาร มพัน 12 พล ม 1 ได้ช่วยกันจขน เศษกระเบื้องเพื่อปรับพื้นที่เตรียมซ่อแซมใหม่

นายนิคม กันทะชัย ประธานชมรมข้าราชการบำนาญอำเภอสูงเม่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลมพายุที่มาในวันน้ะนรุนแรงมาก ตนมีบ้านอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านกำนัน ต้นไม้ในบ้านล้มไปหลายต้น ขอบคุณทหาร ม พัน 12 พล ม 1 และจิตอาสาที่มาช่วย และวันนี้ จะมีเพื่อนๆชมรม พร 5 รุ่น 15 และ สช.รุ่น 9 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ นายเอก ธนานุศักดิ์ จะมาเยี่ยมให้กำลังใจเพื่อนที่ประสบวาตภัย ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาช่วยเหลือพี่น้องชาวตำบลบ้านเหล่าด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น