ทุกภาคส่วนตำบลบ้านกลาง ได้ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ Big cleaning Day

วันนี้ (24 เม.ย. 62) เวลา 13.00 น. เทศบาลตำบลบ้านกลาง นำโดยนายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ, คณะครูโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง และพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง ตลอดจนตัวแทนพนักงานจิตอาสาบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน), อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) และประชาชนจิตอาสาตำบลบ้านกลาง ได้ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ Big cleaning Day เนื่องในวันเทศบาล 2562 โดยการลงพื้นที่ทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนสองฝั่งคันคลองชลประทาน

ตั้งแต่หน้าซุ้มประตูทางเข้าเทศบาลตำบลบ้านกลาง หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านกลาง ไปจนถึงซุ้มทางเข้าวัดป่าม่วง-สันป่าฝ้าย หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และเพื่อขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะมูลฝอยตามนโยบายของจังหวัดลำพูน รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน ในการรักษาความสะอาด ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมตามหลัก 3 Rs ในการดูแลรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปรับสภาพภูมิทัศน์ของถนนให้สวยงาม มีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนที่รับผิดชอบ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวภายในเขตจังหวัดลำพูน ตามโครงการประกวด ”ถนนสวย สะอาด ปลอดภัย ด้วยความร่วมใจของคนในท้องถิ่น” ประจำปี 2562

 

ภายใต้หลักเกณฑ์การประกวด 5 ด้าน ได้แก่ 1. การจัดทำฐานข้อมูลถนนทั้งหมดในพื้นที่ของ อปท. 2. สภาพภูมิทัศน์ ความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยของถนนในพื้นที่ของ อปท. 3. การบริหารจัดการขยะมูลฝอยตามแนวถนนและบริเวณโดยรอบ 4. มาตรการสร้างความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน และ 5. การมีส่วนร่วม (รัฐ เอกชน ประชาชน) ในรูปแบบของประชารัฐในการดูแลรักษาถนนในพื้นที่ของ อปท.ซึ่งการประกวดในระดับอำเภอจะพิจารณาให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฏาคม เพื่อคัดเลือกประกวดในระดับจังหวัดภายในเดือนสิงหาคม 2562

ทั้งนี้ ถนนสวย หมายถึง ถนนที่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางให้สะท้อนถึงวัฒนธรรม วิถีชุมชน หรือเอกลักษณ์ของชุมชน และปลูกต้นไม้ ไม้ประดับให้สวยงามและไม้ยืนต้นประจำท้องถิ่นให้ร่มรื่นและสวยงามตลอดสองข้างทาง ส่วนถนนสะอาด หมายถึง ถนนที่มาตรการกำจัดขยะบริเวณสองข้างทางและเกาะกลางถนน และถนนปลอดภัย หมายถึง ถนนที่มีมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตามแนวทางที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น