ชาวอำเภอปายดำหัวนายอำเภอยิ่งใหญ่

ชาวอำเภอปาย พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักธุรกิจการท่องเที่ยว กว่า 2 พันคน เข้าร่วมอวยพรและรดน้ำดำหัวนายอำเภอปาย อย่างยิ่งใหญ่มากกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ราษฎรชาวอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกตำบลในเมืองปาย ส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอปาย ชมรมนักธุรกิจท่องเที่ยว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 2 พันคน ได้เดินทางไป รดน้ำดำหัว นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย และ นางวิลาวัลย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอปาย ณ บ้านพักนายอำเภอ หน้าที่ว่าการอำเภอปาย ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเนื่องในวัน”ปี๋ใหม่เมือง 2562 ซึ่งเป็นประเพณีโบราณทางภาคเหนือของไทย โดยผู้สูงอายุในหมู่บ้านจะพากันเดินทางไปอวยพรให้กับผู้ที่เคารพนับถือและเป็นข้าราชการที่มานั่งหัวเมืองเพื่อดูแลความทุกข์สุขของประชาชน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่รับอวยพร และส่วนคนที่ชั้นยศต่ำกว่า หรืออายุน้อยกว่า จะพากันไปดำหัวขอขมา และขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวเช่นกัน สำหรับในปีนี้ พ.ศ.2562 พบว่า ชาวเมืองปายจำนวนมากพากันเดินทางไปดำหัวนายอำเภอจนแน่นที่บ้านพักและที่ว่าการอำเภอปาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น