ดีไซน์เนอร์ระดับโลกดูผ้าทอชาวเขาเพื่อต่อยอด

นันทิยา วงศ์วานิชย์ ประธานกรรมการบริษัท ยูนิทรัย จำกัด นำดีไซเนอร์ จาก เวทีระดับ5 ของโลก Fashion Week Dubai แบรนด์ Mullika Nakara ลงพื้นที่บ้านป่าปุ๊ สัมผัสผ้าพื้นเมือง ผ้าทอกะเหรี่ยง เพื่อเลือกสรร มาออกแบบชุดการประกวด ให้กับมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019

นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ ประธานกรรมการบริษัท ยูนิทรัย จำกัด ผู้จัดประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน นำคุณมัลลิกา อุปถัมป์ ดีไซเนอร์ จาก เวทีระดับ5 ของโลก Fashion Week Dubai แบรนด์ Mullika Nakara ลงพื้นที่บ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนางสาวสุคนธ์ สีออน นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำกลุ่มผ้าทอพื้นเมือง และกลุ่มผ้าทอกะเหรี่ยงบ้านป่าปุ๊ ให้การต้อนรับ พร้อมนำผ้าทอพื้นเมือง และผ้าทอกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่น และสินค้า OTOP ขึ้นชื่อของบ้านป่าปุ๊ มานำเสนอต่อประธานกรรมการบริษัทยูนิทรัย และดีไซเนอร์ชื่อดัง
นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ ประธานกรรมการบริษัท ยูนิทรัย จำกัด ได้เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นคนแม่ฮ่องสอน ภูมิใจในความเป็นอัตลักษณ์ของแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะเรื่องของผ้าชาติพันธุ์และผ้าชนเผ่า ซึ่งมีอยู่มากในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งผลิตผ้าทอกะเหรี่ยงที่ขึ้นชื่อ จึงได้มีแนวคิดที่จะนำผ้าพื้นเมือง ผ้าทอกะเหรี่ยง และผ้าชาติพันธุ์นำมาประยุกต์เพื่อเป็นชุดให้กับ อุ้มบุญ กัญญาภัทร พงษ์สุภา มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 เพื่อนำใส่ในการประกวดระดับประเทศในครั้งต่อไป จึงได้เชิญคุณมัลลิกา อุปถัมป์ ดีไซเนอร์ชื่อดังจาก เวทีระดับ5 ของโลก Fashion Week Dubai เจ้าของแบรนด์ Mullika Nakara ลงพื้นที่บ้านป่าปุ๊ในครั้งนี้ เพื่อหาแนวคิดในการดีไซน์ และออกแบบชุดจากผ้าของแม่ฮ่องสอน ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งการนำผ้าของแม่ฮ่องสอน มาประยุกต์ใช้กับชุดการประกวดของมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 จะทำให้ผ้าของแม่ฮ่องสอนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นำมาซึ่งรายได้สู่พี่น้องในชุมชนอีกด้วย

ด้านนางสาวสุคนธ์ สีออน นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า ในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอผ้าชนเผ่าชนเผ่าแก่ดีไซเนอร์ชื่อดัง เพื่อเลือกสรรไปประยุกต์ใช้กับชุดของมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 ประกอบด้วยผ้าทอละว้า / ผ้าทอม้ง / ผ้าทอมูเซอ / และผ้าทอกะเหรี่ยง และหวังว่าผ้าทอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้ถูกนำเปิดตัวในเวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น