ผู้เข้าประกวดนายแบบโลกสวมชุดชาวเขา โปรโมทท่องเที่ยวให้อาหารเล่นน้ำช้างสนุกสนาน

ผู้เข้าประกวดนายแบบโลกหรือมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชั่นแนล (Mister Model International 2019) ครั้งที่ 6 จำนวน 26 คน จากนานาประเทศ ได้เข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัวโปรโมทการท่องเที่ยวเพื่อเข้าประกวดนายแบบโลกที่ประเทศไทย โดยสวมชุดชาวเขาเต้นรำให้อาหารช้างอาบน้ำช้างอย่างสนุกสนาน ที่ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ที่เอเลเฟ่น จังเกิ้ล แซงชัวร์รี่ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ นายวรศักดิ์ พานทอง ปลัดอาวุโสอำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่ นางเกศรินทร์ ตุ่นแก้ว นายกองค์การบริการส่วนตำบลแม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ ผู้เข้าประกวดนายแบบโลก หรือมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชั่นแนล (Mister Model International 2019) ครั้งที่ 6 จำนวน 26 คน จากนานาประเทศ พร้อมกองประกวดได้เข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัวโปรโมทการท่องเที่ยวเพื่อเข้าประกวดนายแบบโลกที่ประเทศไทย โดยช่วงเที่ยงได้เข้าทำกิจกรรมสวมชุดเสื้อผ้าชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ พร้อมชมการการแสดงต้อนรับจากเพลงชนเผ่าจากสาวชาวเขา โดยผู้เข้าประกวดได้เข้าไปเต้นกับสาวชาวเขาอย่างสนุกสนานด้วย จากนั้นจึงทำกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวโดยการดูแลช้างทั้งให้อาหารช้าง ตลอดจนอาบน้ำให้ช้าง จากนั้นจึงเดินทางไปแพแม่วางเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

นายดนุพงษ์ คำดา หรือน้องโอม อายุ 23 ปี จบคณะศึกษาศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้เข้าประกวดตัวแทนชาวไทย เปิดเผยว่า ขอกำลังใจจากคนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ตนเองในการประกวดครั้งนี้ด้วย

การประกวดการประกวดมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชั่นแนล Mister model international 2019 ระหว่างวันที่ 18-28 เมษายน 2562 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพมีการทำกิจกรรมในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลา 11 วัน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทย ให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย รู้จักที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่มากขึ้น เป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยมากยิ่งขึ้นและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ และเรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศ เพื่อสร้างความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนแนวคิดและความกล้าแสดงออกของผู้เข้าประกวดแต่ละประเทศ สร้างความสัมพันธ์อันดีทางการทูตกับต่างประเทศและเพื่อแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมสำหรับการประกวดเวทีนายแบบระดับโลก ประกวดที่ ลานน้ำพุ ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในวันที่ 27 เมษายน 2562 การประกวดในรอบพรีลิมหรือรอบชุดประจำชาติ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น เป็นต้นไป และในวันที่ 28 เมษายน 2562 การประกวดในรอบไฟนอลหรือรอบตัดสิน เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

สำหรับการประกวดมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชั่นแนล (MisterModel International) เป็นประกวดความงามชายประจำปี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2013 ซึ่งครั้งแรกของการประกวดมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชันแนลได้รับการจัดขึ้นที่ซานโตโดมิงโก สาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2013 ผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชันแนล 2013 คนแรกได้แก่ วิลเลียน เรช จากประเทศบราซิล ผู้ดำรงตำแหน่งมิสเตอร์โมเดลอินเตอร์เนชันแนลปัจจุบันคือ โฮเซ มานูเอล อัลกัลเด (Jos Manuel Alcalde) จากประเทศชิลี ได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ค.ศ. 2018 ในไมแอมี ประเทศสหรัฐอเมริกา

ร่วมแสดงความคิดเห็น