4 “นิสัยที่ทำให้รวย” มีเงินใช้แบบไม่ขาดมือ

อยากรู้ไหมว่าคนรวยเขามีนิสัยอย่างไร 4 นิสัยที่ทำให้รวย หากทำเป็นประจำแล้วล่ะก็บอกเลยชีวิตนี้มีเงินใช้ไม่ขาดมืออย่างแน่นอน

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพามาเผยถึงนิสัยที่ทำให้รวยกันค่ะ

ของแบบนี้มันอาจจะทำยากในช่วงแรก ๆ ต้องใช้ความพยายามและวินัยในการเปลี่ยนแปลงตัวเองมากพอสมควร แต่เชื่อเถอะว่าไม่ยากเกินไปที่เธอจะทำได้หรอกค่ะ!

นิสัยที่ทำให้รวย “แบ่งเงินไว้ออม 10%”

ที่สำคัญสุด ๆ เลยก็คือต้องแบ่งเงินมาเก็บออมประมาณ 10% ของรายได้ทั้งหมด สิ่งนี้แหละคือนิสัยที่ทำให้รวย แต่ถ้าใครไม่ค่อยใช้เงินมากก็แบ่งมาเก็บออมมากกว่า 10% ก็ได้ แต่จำไว้ว่าเก็บออมต้องไม่ทำให้เราเดือดร้อนนะคะ

นิสัยที่ทำให้รวย “จำกัดการใช้เงิน”

นิสัยที่ทำให้รวยที่สาว ๆ ควรฝึกไว้ก็คือการจำกัดการใช้เงินในแต่ละเดือน หรืออาจจะจำกัดว่าวันนี้สามารถใช้เงินได้เท่าไหร่ ที่สำคัญห้ามให้ในกระเป๋ามีเงินมากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ เป็นการบังคับตัวเองไม่ให้ใช้เงินฟุ่มเฟือยนั่นเอง

นิสัยที่ทำให้รวย “คิดก่อนใช้เงินทุกครั้ง”

นิสัยที่ทำให้รวยอย่างที่ 3 ก็คือก่อนการใช้จ่ายเงิน เธอจำเป็นต้องคิดก่อนว่ามันจำเป็นแค่ไหน สิ่งนี้ซื้อมาแล้วได้ใช้จนคุ้มหรือไม่ เป็นของฟุ่มเฟือยหรือเปล่า อย่าเห็นแก่ความอยากได้อย่างเดียว ระงับกิเลสไว้บ้างก็ดีนะคะไม่งั้นเงินหมดแน่นอน

นิสัยที่ทำให้รวย “อย่าหมุนเงินสร้างหนี้”

รู้ไหมว่านิสัยที่ทำให้รวยแท้จริง เราจะต้องไม่สร้างหนี้ และไม่หาเงินจากแหล่งอื่นเพื่อมาหมุนไปเรื่อย ๆ เพราะมันจะไม่จบไม่สิ้น เธอจะต้องดิ้นรนไปหาเงินมาเพื่อหมุนไปตลอดจนกลายเป็นวงจร เพราะฉะนั้นพยาพยามประหยัดและอย่าสร้างหนี้เพิ่มดีกว่าค่ะ

หากเธอฝึกนิสัยที่ทำให้รวยเหล่านี้ บอกเลยว่าชีวิตนี้จะมีเงินใช้แบบไม่ขาดมืออย่างแน่นอน หากลำบากจริงก็ยังมีเงินสำรองไว้ใช้อยู่ ถ้าอยากเป็นสาวสวยและรวยมากแล้วล่ะก็มาดู 4 วิธีเก็บเงิน 1 แสนบาทใน 1 ปี ไม่ยากอย่างที่คิด! หากทำได้เธอจะกลายเป็นเศรษฐีอายุน้อยร้อยล้านแน่นอน

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
ข้อมูลโดย : jelly

ร่วมแสดงความคิดเห็น