พ่อแม่หอบรูปภาพลูกชาย เรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังรถชนขอบถนนพุ่งตกลงไปในคูน้ำ สาเหตุไม่มีแสงส่องสว่างตรงทางแยก ไม่มีสัญญาณไฟจราจร

ขนหัวลุก ขณะที่พ่อแม่หอบรูปภาพลูกชาย เรียกร้องขอความเป็นธรรม จุดธูปบอกดวงวิญญาณ ณ จุดเกิดเหตุรถชนขอบถนน จู่ ๆ รูปหล่นแตกยับต่อหน้าต่อตา เชื่อวิญญาณเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้วย พ่อรับปากจะเดินหน้าสู้เพื่อลูก และเป็นตัวแทนชาวบ้านให้รีบเร่งแก้ไขโดยด่วน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 เม.ย. 62 นายสนธยา ฮวดเจริญ พร้อมด้วย นางณัฐรดี ฮวดเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน ได้หอบเอารูปภาพของ นายภาณุวัฒน์ ฮวดเจริญ อายุ 31 ปี ลูกชาย ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนขอบถนน รถพุ่งตกลงไปในคูน้ำในสวนลำไยชาวบ้าน จนทำให้นายภาณุวัฒน์ เสียชีวิต ส่วนภรรยาคือ นางพรพรรณ มูลตัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนตัดใหม่ สามแยกศรีสองเมือง หมู่ 10 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2562
นายสนธยา ฮวดเจริญ พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนขอเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย และขอเป็นตัวแทนชาวบ้านผู้สัญจรไปมาในเส้นทางนี้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียและมานั่งเสียใจ เช่นเดียวกับครอบครัวของตน ที่สูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป เป็นเพราะถนนดังกล่าวมีการตัดใหม่ ไม่มีการติดตั้งสัญญาณจราจรเตือนภัยเพียงพอและไม่ชัดเจน ไม่มีแสงส่องสว่างตรงทางแยก ไม่มีสัญญาณไฟเขียวไฟแดง และไม่มีแบริเออร์แผงกั้นสีสะท้อนแสง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่ตนต้องสูญเสียลูกชายไป และไม่อยากให้เกิดกับใครอีก เนื่องจากทราบว่านอกจากลูกชายของตนแล้ว ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกนับ 10 ครั้ง

จะสังเกตเห็นว่าถนนดังกล่าว ในตอนกลางคืนไม่สามารถแยกแยะออกว่าเป็นทางแยก คนที่ไม่รู้จะขี่รถตรงไป ทั้ง ๆ ที่เป็นทางแยก และหากไม่สังเกตดีๆ ก็จะขี่รถตรงไปเหมือนลูกชายของตน นึกว่ามีถนนต่อสุดท้ายก็ชนขอบถนนแล้วตกคูน้ำเสียชีวิต ที่ผ่านมาตนได้เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว เช่น โยธาธิการจังหวัดและผังเมือง รวมทั้งแจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูนแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข และนิ่งเฉย จนเวลาล่วงเลยมาหลายวันเกือบจะครบเดือน ก็ยังไม่มีการแก้ไขให้ถูกต้อง ทุกวันนี้ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่รู้จะกี่ครั้งแล้ว
อย่างไรก็ตาม ตนเสียดายอนาคตของลูก ซึ่งเป็นถึงข้าราชการ และที่สำคัญ ทำงานเป็นจิตอาสา กลุ่มมูลนิธิ พอ.สว. หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ หมอเดินเท้าด้วย นอกจากนี้ ลูกชายยังเป็นจิตอาสาโครงการจากใจพี่สู่ใจน้อง โครงการจัดกิจกรรมในท้องถิ่นทุรกันดาร และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนด้วย นับจากนี้ไป ตนก็จะเดินเรื่องปรึกษากับผู้ที่รู้กฎหมาย เพื่อจะทวงสิทธิ์ความยุติธรรมให้กับลูกชายของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนแยกดังกล่าวนับว่าเป็นอันตรายมาก ยิ่งเฉพาะในตอนกลางคืนหากไม่สังเกตดีๆ ดูเหมือนจะมีถนนให้รถวิ่งตรงไปได้ เนื่องจากไม่มีป้ายสัญญาณบอกชัดเจน แต่เป็นขอบถนน อีกทั้งมีรถวิ่งสัญจรไปมาด้วยความรวดเร็ว และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ไม่มีสัญญาณไฟจราจรไฟเขียวไฟแดงให้รถหยุด รถจึงวิ่งสวนทางกันด้วยความรวดเร็ว เนื่องจากถนนโล่ง หากไม่มีรีบดำเนินการแก้ไข คาดว่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก จนนำมาสู่ความสูญเสียอีกแน่นอน
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มอีกว่า ขณะที่ครอบครัวของ นายภาณุวัฒน์ ฮวดเจริญ กำลังทำพิธีและเรียกร้องขอความเป็นธรรม ณ จุดเกิดเหตุที่ นายภาณุวัฒน์ ขี่รถ จ.ย.ย.ชนขอบถนนจนเสียชีวิต และภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่นั้น ปรากฎว่ารูปถ่ายหน้าตรงของคนตายที่ หลานสาวถืออยู่ จู่ ๆ ก็หล่นตกพื้นถนนแตกเสียงดัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนขนหัวลุก ทางครอบครัวเชื่อว่าวิญญาณของคนตายรับรู้ และต้องการทวงถามความยุติธรรม และเรียกร้องให้แก้ไขแยกดังกล่าวด้วย

ทางด้าน โยธาธิการและผังเมือง จ.ลำพูน ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ เวลา 14.14 น. วันเดียวกันตั้งหลายครั้ง โดยติดต่อไปทั้ง 2 เบอร์ แต่ก็ไม่มีใครรับสาย แม้แต่เบอร์เดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น