นักเตะหมูป่า 6 ชีวิต เข้าวชิราลัยเชียงใหม่ จัดให้เรียนฟรี-พักฟรี ตลอดจนจบ ม.ปลาย

นักเตะจากทีมหมูป่าอะคาเดมี 6 คน หลังจบ ประถม มัธยมต้น เข้ามาเรียนต่อ ที่ โรงเรียนวชิราลัยเชียง ใหม่ เพื่อก้าวสู่ความฝันในการเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ในอนาคต มีนักเตะที่เคยติดถ้ำ 3 คน มาร่วมในการศึกษาต่อที่ วชิราลัย ที่ได้ชื่อว่า มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น เชียงใหม่ โดย อ.คนอง ตนเล็ก ผอ.วชิราลัย อ้าแขนรับอย่างเต็มที่ให้เรียนฟรี พักฟรี ตลอดจนจบ ม.ปลาย พร้อมสนับสนุนถ้าต้องการต่อยอด ในระดับปริญญาตรี
เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี เชียงใหม่ อ. คนอง ตนเล็ก ผอ.โรงเรียนวชิราลัย ให้การต้อนรับ ครู ผู้ปกครอง นักกีฬาฟุตบอลทีมหมูป่า จาก จ.เชียงราย ที่เข้ามารายงานตัวสมัครเป็นนักเรียนวชิราลัย ในระดับ ม.ต้น หลังจากที่จบการศึกษา ในระดับประถม และ ม.ต้น จาก จ.เชียงราย จำนวน 6 คน ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ในทีมคงจะตามมาทีหลัง
สำหรับนักกีฬาฟุตบอลหมูป่า ที่มาเรียนต่อ วชิราลัย จำนวน 6 คน ประกอบด้วย ด.ช. ดวงเพชร พรหมเทพ (ดอม) ,ด.ช.สมพงษ์ ใจวงศ์ (พงษ์), นายวิษณุพล อุปรัตน์ ,นายสมชาย ไทยใหญ่ ,นายพรชัย คำหลวง (ตี๋) ,ด.ช.พงษ์ พรมมา ในจำนวน 6 คนนี้ มี 3 คน ที่เคยติดถ้ำหลวงมาเรียนต่อที่ วชิราลัย ซึ่งทั้งหมดทาง อ.คนอง ตนเล็ก ก็ได้รับเข้าเรียนตามโควตานักกีฬา โดยยกเว้นค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก รวมไปถึงค่าอาหาร ตลอดที่เรียนอยู่วชิราลัย และจะได้เป็นนักกีฬาฟุตบอล ของวชิราลัย ตามโซนอายุเข้าร่วมในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ จนจบ ม. ปลาย ถ้าต้องการศึกษาต่อในระดับ ปริญญาตรี ทางวชิราลัย ก็ได้ทำ เอ็ม โอ ยู กับ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ที่พร้อมจะรับนักกีฬาฟุตบอล เข้าศึกษาต่อ
อ. คนอง ตนเล็ก เผยว่าในการเข้าร่วมโครงการสร้างนักกีฬาฟุตบอล สู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ เป็นการต่อยอดที่ วชิราลัย ในปัจจุบันมีนักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่น อายุตั้งแต่ 10 ปี จนถึง 18 ปี ทางตนเองได้มองเห็นแล้วว่า กีฬาฟุตบอล นับว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยเลี้ยงดูนักกีฬาอย่างดี เพราะมีรายได้มากมาย แต่ก็ต้องไม่ทิ้งการศึกษา นักกีฬาฟุตบอล จะเล่นได้เต็มที่ก็แค่อยุ 35 ปี เท่านั้น แต่การศึกษาช่วยได้ตลอดชีวิต ทาง วชิราลัย ก็ได้มีการจัดการ ในการต่อยอดนักกีฬาฟุตบอล จาก ม. ปลาย ไปสู่ระดับปริญญาตรี เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลที่ จบ ม.ปลาย สามารถมาศึกษาต่อ วชิราลัย ให้ทุนเรียนฟรี จนจบการศึกษา ในระดับ ม.ปลาย และยังมีการต่อยอดให้เรียนในระดับ ปริญญาตรีอีก ถ้านักกีฬาฟุตบอลต้องการ โอกาสอย่างนี้หาไม่ได้ง่ายๆ ในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ
ในการเข้ามาเป็นนักกีฬาฟุตบอล วชิราลัย ทาง อ.คนอง ตนเล็ก จัดที่พัก พร้อมอาหารให้ทานวันละ 2 มื้อ เช้า-เย็น ส่วนกลางวันทานที่โรงเรียน โดยยกเว้นค่าเทอม ค่าชุด ผู้ปกครองจะจ่ายแค่ค่าประกัน และค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้กับนักเรียนเท่านั้น นอกจากจะมาเรียน ที่ วชิราลัยแล้ว ยังได้เล่นฟุตบอลตามที่ตนเองชื่นชอบอีกด้วย ซึ่งทาง วชิราลัย ได้มีการแบ่งการเรียน การเล่น ให้นักเรียนอย่างลงตัว ไม่มีผลเสียต่อการเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น