อบต.แม่ลาหลวง มอบวุฒิบัตรให้ผู้สูงอายุจบหลักสูตรรุ่นแรก รุ่นที่ 1 ตามโครงการ “สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ”

่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอแม่ลาน้อย ได้เดินทางเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษา โรงเรียนผู้สูงอายุ ประจำตำบลแม่ลาหลวง รุ่นที่ 1 จำนวน 59 ราย ภายใต้หลักสูตร “สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ“ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2561 โดย นายศรแก้ว ประจักษ์เมธี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาหลวง ได้นำผู้สูงวัยเข้ารับวุฒิบัตรผู้ที่สำเร็จการศึกษาโดยพร้อมเพรียงกัน ณ โรงเรียนชุมชนแม่ลาศึกษา ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
นายศรแก้ว ประจักษ์เมธี นายก อบต.แม่ลาหลวง กล่าวว่า อบต.แม่ลาหลวง ได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ หรือ โรงเรียนผู้สูงอายุขึ้น โดยดำเนินการจัดการเรียนการสอน มุ่งเน้นการฝึกอบรมให้ความรู้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ ให้ได้รับความรู้ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านสุขภาพร่างกาย ด้านศาสนาด้านสังคม ด้านจิตใจ ด้านสติปัญญา และ ด้านภูมิปัญญาร่วมพัฒนาอาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย จิตใจผู้สูงวัย ให้สามารถเผชิญชีวิตในวัยชราได้อย่างมีความสุข โดยเปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นมา
กิจกรรมในวันนี้ ผู้สูงวัยที่ได้รับเกียรติบัตรทุกคนได้สวมใส่ชุดครุยเหมือนกับการรับปริญญาจากมหาวิทยาลัย โดยมีลูกหลานและครอบครัวมาร่วมแสดงความยินดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมีความสุขสนุกสนานกันทุกคน นอกจากนั้นยังมีการแสดงเต้น บาสะโล๊ฟ ของคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ และ การแสดง ฟ้อนไต จาก คณะนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุประจำตำบลแม่ลาหลวงที่มีสุขภาพร่างการแข็งแรงกันดีทำให้มีรอยยิ้มและมีความสุขกันพร้อมหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น