กรมการพัฒนาชุมชน หนุนการท่องเที่ยวเมืองสามหมอก

กรมการพัฒนาชุมชน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและบริการภาคเหนือ ภายใต้โครงการ ยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพ กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสำหรับภาคเหนือ ในนามล้านนากล้าก่อ Lanna Challenge โดยมี ทอดด์ ทองดี เป็นพิธีกร
เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายทอดด์ ทองดี หนุ่มอเมริกันหัวใจคนไทย พิธีกรชื่อดัง พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 3 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถ่ายทำรายการล้านนากล้าก่อ โดยการสนับสนุนของกรมการพัฒนาชุมชน กิจกรรมประชาสัมพันธ์เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและบริการภาคเหนือ ภายใต้โครงการ ยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพ กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ และประชาสัมพันธ์ภาคเหนือ โดยในเช้าวันนี้ มีการถ่ายทำรายการที่วัดห้วยเดื่อ พร้อมทั้งเน้นในเรื่องของอาหารไทใหญ่ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.แม่ฮ่องสอน
โดยมีคิวถ่ายทำรายการต่อ ที่บ้านห้วยปูแกง หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว อ.เมือง/บ้านหลุกข้าวหลาม อ.ปางมะผ้า /บ้านไทรงาม อ.ปาย ในช่วงระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ภูมิ ปัญญาในท้องถิ่น ทั้งด้านหัตถกรรม วัฒนธรรม อาหาร ชาติพันธุ์ และการท่องเที่ยว โดยจะนำชาวต่างชาติ ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน มาร่วมถ่ายทำรายการด้วย ซึ่งจะออกอากาศประมาณช่วงกลางเดือนพฤษ ภาคม
นายทอดด์ ทองดี กล่าวว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ ที่จะฉลองและเผยแพร่หัตถกรรม วัฒนธรรม อาหารดนตรี การท่องเที่ยว และบุคลากรดีเด่น หรือที่น่าสนใจของแต่ละหมู่บ้านในล้านนานี้ เฉพาะใน จ.น่านจ.แม่ฮ่องสอน และ จ.เชียงใหม่ จะถ่ายทำรายการในห้วงวันที่ 26 เมษายน-2 พฤษภาคมนี้ ที่ จ.แม่ฮ่อง สอน วันที่ 9-15 พฤษภาคม ที่ จ.น่าน และ วันที่ 23-29 พฤษภาคม ที่ จ.เชียงใหม่
ทีมงานเราเล็งเห็นโครงการนี้ เป็นโอกาสทองที่ชาวต่างชาติที่อาจจะมาเยี่ยม อาจจะมาทำงานที่นี่หรือ อยู่ที่นี่ในประเทศไทยนี้ ได้มีประสบการณ์ชีวิตในหมู่บ้าน และวัฒนธรรมตามพื้นถิ่นของแท้อย่างที่เป็นอยู่ อย่างที่กำลังเติบโต อย่างที่กำลังพัฒนาอยู่ แม้แต่มีส่วนร่วมในการพัฒนานั้น ด้วยการให้ความคิดเห็นให้ กำลังใจ และร่วมเผยแพร่สิ่งที่ดีของแต่ละหมู่บ้านนี้ ในทุกตอนซึ่งทั้งหมดมี 7 ตอน แขกของเราจะได้ลอง ทำกับข้าวสร้างหัตถกรรม แม้แต่ท่องเที่ยวทั่วหมู่บ้านกับแหล่งธรรมชาติที่ใกล้เคียง เราจะขอแขกนั้นให้ความคิดเห็น ไม่ว่าเป็นแนวคิดทางทางการตลาด การส่งออก การบรรจุ การห่อ หรือแม้แต่ความคิดละเอียดในการแกะไม้ แกะเหล็ก หรือใช้วัตถุดิบให้ได้ประโยชน์มากที่สุด โดยร่วมมือกับชาวบ้านในการพัฒนาสินค้าต่างๆ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น