ข้าราชการบำนาญ สืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง รดน้ำดำหัวครูอาวุโส และเลือกประธานคนใหม่

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ห้องประชุมพระลอ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ อ.เมือง จ.แพร่ นายเสรี เทียมแสน ประธานชมรมข้าราชการบำนาญ อ.เมืองแพร่ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 โดยมีกรรมการ พร้อมด้วยสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า
เมื่อการประชุมแล้วได้มี นายสุพจน์ จงสุขวรากุล ผอ.สกสค.จ.แพร่ ได้มาพบกับสมาชิกชมรมข้าราชการบำนาญ พร้อมกับรายงานการดำเนินงานของ สกสค. ที่ได้ให้การบริการสมาชิก ช.พ.ค.ช.พ.ส.แพร่ และการเชิญชวนข้าราชการบำนาญได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬา ซึ่ง สกสค. จะจัดขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์กีฬาเวียงโกศัย ร่องซ้อ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่
จากนั้น นายเสรี เทียมแสน ประธานชมรมฯ ได้รายงานผลการดำเนินงานของชมรมฯ ในรอบปี 2561 การจัดส่งทีมนักนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาวุโสของ สกสค.ในปี 2562 การจัดทัศนศึกษา การเลือกตั้งประธานคนใหม่ แทนประธานคนเก่าซึ่งครบวาระ 2 สมัย ในที่ประชุมเห็นชอบให้ นายไตรรัตน์ ฤทธิสินธิ์ รองประธานชมรมฯ เป็นประธานคนใหม่ ด้วยมติเอกฉันท์ เพราะมีเสนอเพียงคนเดียว
เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง ชมรมฯ ได้จัดพิธีรดน้ำดำหัวครูอาวุโส โดยได้เรียนเชิญครูอาวุโส ที่มีอายุ 80 ปี ขึ้นไป ให้สมาชิกชมรมฯรดน้ำดำหัวขอพร มี อ.พนม วิชาวุฒิพงศ์ อายุ 94 ปี อดีต ผอ.ร.ร.วัดเมธังกราวาส และครูอาวุโสอีกหลายคน โดย อ.พนมฯ เป็นตัวแทนครูอาวุโสให้พรกับสมาชิกชมรมฯที่มาร่วมงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น