นาทีระทึก!! พระนักพัฒนาชื่อดังหวิดสิ้นชื่อ เป็นประธานพิธียกยอดฉัตรศาลาพระ 5 องค์สูง 24 เมตร ลมแรงสลิงเกิดหลุด ท่ามกลางเสียงกรีดร้องศรัทธาร่วมพันคน

ที่วัดห้วยแทงโพธิญาน ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน มีพิธียกยอดฉัตร ศาลาพระ 5 องค์ และพิธีวางศิลาฤกษ์เจดีย์เก็บอัฐิครูแก้ว อุปาลี เกจิอาจารย์ชื่อดังเป็นพระกัมวาจาของพระครูบาวงศ์ฯแห่งพระพุทธบาทห้วยต้ม โดยพิธีมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดต่างๆมาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ มีนายอำเภอบ้านโฮ่ง นายกเทศมนตรีตำบลป่าพลู พร้อมด้วยศรัทธาสาธุชนทั้งชาวไทยและชนเผ่ากะเหรี่ยงจากหลายๆพื้นที่มาร่วมพิธีกันอย่างล้นหลาม

 

พอถึงเวลา 13.39น.วันที่ 27เม.ย.2562 พระเกจิอาจารย์ได้ประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ ทางรถเครนจากบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่มารับจ้างยกฉัตรขึ้นไปสู่ยอดศาลามีความสูงจากพื้นดิน 24 เมตร โดยมีพระปลัดพงศธร ฐิตวฑฒโน พระนักพัฒาหนุ่มชื่อดัง วัย 26 ปีเป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยแทงโพธิญานเป็นประธานในพิธีขึ้นไปนั่งในถังสำหรับตักปูนซีเมนท์ขึ้นไปพร้อมกับศิษย์อีกคนหนึ่ง ขณะที่กำลังผูกผ้าแพรยอดฉัตร เกิดลมกระโชกมาอย่างรุนแรง ทำใหถังตักปูนซีเมนท์ที่มีพระกับลูกศิษย์นั่งอยู่ข้างในเกิดหมุนคว้าง เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันสลิงเกิดหลุดจากเฟื่องแกนบังคับลื่นไถลลงมาตามหลังคา กระเบื้องแตกเป็นแถบไหลลงมาหยุดที่หลังคาชั้นที่ 2 ประมาณ 12 เมตร ขณะเกิดเหตุท่ามกลางสายตาศรัทธานับพันคนที่ต่างเงยหน้ามองดู ต่างส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ จนกระทั่งช่วยเหลือพระปลัดพงศธรฯและลูกศิษย์ลงมาจากเครนได้รับบาดเจ็บเพยงเล็กน้อยเท่านั้นเดชะบุญที่เครนไม่หล่นถึงพื้นดินอาจเกิดโศกนาฎกรรมที่รุนแรงขึ้นได้

 

ส่วนนายถวิล ดาวลอย อายุ 54 ปีคนบังคับเครนเล่าว่ารถเครนคันนี้ยกน้ำหนักได้ถึง 2 ตัน เหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้ก็ยังงงๆอยู่อาจเกิดจากสาเหตุลมแรง เมื่อตรวจดูเครื่องที่บังคับสลิงก็ไมมีปัญหาหรือขัดข้องแต่อย่างใด

ทางพระปลัดพงศธรฯกล่าวถึงนาทีระทึกครั้งนี้ว่าขณะที่กำลังผูกผ้าแพรที่ยิดฉัตรมีลมลมพัดแรง มากได้พูดกับลูกศิษย์ว่าไม่ได้การแล้ว พูดยังไม่ขาดคำสลิงรับน้ำหนักไม่ได้เกิดรูดลงมาคาอยู่บนหลังคาชั้นสองอย่างระทึกดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า มีเหรียญห้อยพระปะคำที่พระปลัดพงศธรฯห้อยคออยู่ ได้ถามว่าเป็นเหรียญอะไร พระปลัดพงศธรฯบอกว่าเป็นเหรียญของครูบาแก้ว อุปาลี อายุ 89 ปีผู้สร้างวัดห้วยแทงโพธิญาน รุ่นแรก สร้างเมื่อปี2537 จำนวน 100 กว่าองค์ตอนนั้นเปิดให้บูชาเหรียญละ 100 บาท ปัจจุบันในตลาดพระเหรียญละไม่ต่ำกว่า 1หมื่นบาท อย่างไรก็มาอาตมารอดจากอันตรายครั้งนี้อาจเกิดจากบุญบารมีของครูบาแก้วคุ้มภัยอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น