ทีละก้าวมอบเงิน 1 แสน สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภาคเหนือ

เมื่อเร็วๆนี้ นายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ กรรมการบริษัท ทีละก้าว จำกัด ได้เข้าพบ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ เพื่อมอบเงินจำนวน 60,000 บาทสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมี นายสุเจตน์ มงคลไชยสิทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ ร่วมรับมอบซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะได้นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยไฟป่าในพื้นที่เพื่อนำไปจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติงานต่อไป

โดย นายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ กรรมการบริษัท ทีละก้าว จำกัด กล่าวว่า บริษัท ทีละก้าว จำกัด เป็นบริษัทที่จัดการแข่งขันวิ่งเทรลหรือวิ่งตามเส้นทางธรรมชาติทั่วประเทศ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับป่าและภูเขาในการทำงานต่างๆ อีกทั้งได้ตระหนักถึงปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่ดอยหลวงเชียงดาวที่เป็นภูเขาสูงอันดับ 2 ของประเทศไทย ทางบริษัทจึงได้จัดทำเสื้อรุ่นพิเศษ SaveChiangDao ซึ่งได้จัดจำหน่ายให้กับนักวิ่งและผู้ที่สนใจได้ร่วมทำบุญผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Teelakow – ทีละก้าว โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายก็ได้นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าดังกล่าว

อย่างไรก็ตามรายได้จากการเปิดจำหน่ายเสื้อหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วได้เงินจำนวน 100,000 บาท จึงได้แบ่งไปมอบให้กับ จ.เชียงใหม่ คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว และ สถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ จำนวน 60,000 บาท ส่วนอีก 40,000 บาทจะได้นำไปมอบให้กับ อุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำและออกแบบชุดกันไฟให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น