แบบบ้านยอดนิยม 3 อันดับ แบบบ้านที่คนเชียงใหม่ให้ความสนใจ

สำหรับคนที่ต้องการซื้อ “บ้าน” ในยุคนี้ แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะสร้างบ้านแบบไหน รูปทรงแบบไหนและ ดีไซน์แบบไหน ที่จะสามารถตอบโจทย์ได้ตามความต้องการและ สามารถสะท้อนถึงตัวตนได้เป็นอย่างดี วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” ขอเสนอ 3 อันดับ แบบบ้านที่คนเชียงใหม่นิยมและ ให้ความสนใจมากที่สุด

อันดับที่ 3 แบบบ้าน Modern luxury (ทรงโมเดิร์น หรูหราทันสมัย)

การตกแต่งบ้านภายนอกของบ้านสไตล์ Modern luxury จะแน่นการตกแต่งที่หรูหราและ ทันสมัยเป็นหลักเป็นการผสมผสานระหว่างการสร้างบ้านสมัยใหม่เข้ากับ ความหรูหรามีระดับ ทำให้รูปทรงของบ้านมีความหน้าสนใจ มีประตูหน้าต่างที่เป็นกระจกรอบบ้าน ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก ภายในเน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยๆ แต่ให้ความหรูที่เรียบโก้ ลงตัวกับชีวิตทันสมัย

อันดับที่ 2 แบบบ้าน Modern Retro (ทรงโมเดิร์น เรโทร)

สไตล์การตกแต่งบ้านที่นำการใช้สีสันของสไตล์เรโทร มาผสมผสานกับความเรียบง่ายของสไตล์โมเดิร์นอย่างกลมกลืน โดยเน้นการใช้พื้นหลังที่มีสีเรียบง่าย แต่นำองค์ประกอบของเรโทรมาตกแต่งผ่านเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่ง ที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ หรือสีสันที่สดใส อย่างเช่น โคมไฟรูปทรงเท่ๆ กรอบรูปที่มีสีสัน นาฬิกาดีไซน์แปลกตา หมอนอิงหรือ พรมที่มีลวดลาย มีรูปทรงบ้านที่แปลกตาและ สุดท้ายคือ ความร่วมสมัย

อันดับที่ 1 แบบบ้าน Colonial Style (ทรงสไตล์โคโรเนียล)

การตกแต่งบ้าน เป็นศิลปะแบบตะวันตกที่เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5-6 ซึ่งอยู่ในยุคล่าอาณานิคม ชาวตะวันตกจะมีการปลูกสร้างอาคารต่างๆ ในเมืองขึ้นของตน รูปแบบอาคารสมัยนั้นจึงมีการผสมระหว่างความเป็นตะวันตกกับความเป็นพื้นถิ่นของประเทศนั้นๆ สำหรับประเทศไทยเองถึงแม้ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของชนชาติใดๆ แต่ก็ยังคงได้รับอิทธิพลด้วยเช่นกัน ซึ่งมีเอกลักษณ์และ ความโดดเด่นมาจากรูปทรงและ สีสันที่เน้นความสง่างามด้วยสีขาวเป็นหลัก ส่วนภายในประดับประดาด้วยเครื่องเซรามิก โคมไฟและ เฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณให้บรรยากาศแบบบ้านย้อนยุค อาทิ ตู้โชว์บานกระจก โต๊ะไม้กลมขนาดใหญ่ เก้าอี้หวายและ เตียงสี่เสา จึงทำให้บ้านสไตล์นี้เป็นบ้านในฝันของหลายคน

ข้อมูลอ้างอิงจาก : baania.com
เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น