ร้องเรียนแก้ไขสายโทรศัพท์ 4 ปี ไม่คืบหน้า ล่าสุดอุบัติเหตุรถส่งของ เกี่ยวสายที่เรี่ยราดพุ่งลงข้างทาง เดชะบุญไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2562 นายพรชัย มโนชัย ผู้ใหญ่บ้านย่านำ ม.16 ต.วาวี พร้อมด้วย นายธัญวรัตม์ เกรียงไกรหิรัญ ผู้ใหญ่บ้านโป่งกลางน้ำ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้งมีอุบัติเหตุในพื้นที่ถนนสายวาวี โป่งกลางน้ำ ย่านำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาวป้ายแดง ซึ่งเป็นรถส่งของ ไปเกี่ยวสายโทรศัพท์ที่ขาดห้อยรุกล้ำเข้ามากลางถนน ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงไปไหล่ทาง เดชะบุญไม่มีผู้ใดได้บาดเจ็บ แต่รถได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก นายธัญวรัตม์ เกรียงไกรหิรัญ ผู้ใหญ่บ้านโป่งกลางน้ำ เผยว่าที่ผ่านมา ทีมงานปกครองวาวีได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานโทรศัพท์คู่สายหลายหน่วยงานแล้ว แต่ยังใม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งขณะนี้ล่วงเลยมาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว

ครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2561 ชาวบ้านย่านำและบ้านโป่งกลางน้ำ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย รวมทั้งผู้นำหมู่บ้าน ได้ร้องสื่อเข้าไปตรวจสอบกรณีเสาสัญญาณโทรศัพท์เอกชนหลายบริษัท ที่เดินสายขึ้นบนดอยวาวี บริเวณหมู่บ้านย่านำ ขาดห้อยโตงเตง เรี่ยราดเกะกะเต็มผิวถนน ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร บางจุดมีเสาเอนเข้ามาบนผิวถนน ทำให้รถที่สัญจรบริเวณเส้นทางนี้ ต้องขับด้วยความระมัด ระวัง มีหลายรายไปเกี่ยวสายจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ นายพรชัย มโนชัย ผู้ใหญ่บ้านย่านำ เคยนำเรื่องนี้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่สรวย เมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมา

หน่วยงานอำเภอได้มีการเรียกประชุม ทั้งองค์การโทรศัพท์ บริษัทเอกชนคู่สาย เพื่อดำเนินการแก้ไข และในที่ประชุมก็ลงมติกันแล้ว แต่ทุกอย่างก็เงียบมาจนทุกวันนี้ และกลายเป็นว่าเลวร้ายกว่าเดิม เมื่อมีเสาหักโค่น หน่วยงานเจ้าของสาย ได้นำไม้ยูคามาปักเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวของได้ขึ้นไปดูแลด้วย เพราะทุกจุดที่สายสัญญานหย่อนลงมา พร้อมที่จะเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเสมอ โดยเฉพาะเวลากลางคืน อีกอย่างถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางท่องเที่ยวขึ้นดอยวาวี ดอยกาดผี เลาลี รีสอร์ท ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปเที่ยวชมกันมาก หากไม่มีการแก้ไข หวั่นเกรงจะทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ อ.แม่สรวย ตามมา ฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการให้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น