ยาบ้าจ่อทะลักชายแดนภาคเหนือ 50 ล้านเม็ด ขณะที่ทหารพบยาบ้ามาพักไว้ในถ้ำ อ.เชียงดาว 5 ล้าน 3 แสนกว่าเม็ด เตรียมลำเลียงส่งขายภาคใต้และตลาดต่างประเทศ

ยาบ้าจ่อทะลักชายแดนภาคเหนือ 50 ล้านเม็ด ขณะที่ทหารศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือออกลาดตระเวนพบมีการลักลอบลำเลียงยาบ้ามาพักไว้ในถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ 5 ล้าน 3 แสนกว่าเม็ด เตรียมลำเลียงส่งขายภาคใต้และตลาดต่างประเทศ
เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว เข้าตรวจสอบภายในถ้ำบนเนินเขา บ้านมูเซอป่าบงงาม ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับรายได้งานว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาพักไว้บริเวณจุดนี้ก่อนจะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

จากการลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบมีชายต้องสงสัยเฝ้าบริเวณปากถ้ำเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ไหวตัวทันก่อนจะหลบหนีเข้าไปในป่าเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังออกตามหาและอีกชุดให้เข้าตรวจสอบภายในถ้ำพบยาบ้าซุกซองอยู่ภายในเป้สีเขียวและกระสอบปุ๋ยสีเขียว ที่โชกไปด้วยคราบเหงื่อ ทั้งหมด 27 ใบ จึงได้ตรวจสอบพบยาบ้า ทั้งหมด 5 ล้าน 3 แสนกว่าเม็ด

 

พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า
ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดซึ่งจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาพักไว้จึงได้ระดมกำลังชุด ชป.ศป.ปส.ชนทุกชุดออกลาดตระเวน และในวันนี้ทางชุด ชป.ศป.ปส.ชน2 ได้ทำการลาดตระเวนในเส้นทางรอง ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. ได้เข้าตรวจสอบถ้ำบนเนินเขา บ้านมูเซอป่าบงงาม ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสงสัยว่าจะมีการนำยาเสพติดมาซุกซ่อนพักคอยเพื่อเตรียมลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ตรวจพบกระสอบต้องสงสัยซ่อนอยู่ในถ้ำบนเนินเขาสูง มีการตัดกิ่งไม้ มาบดบังพื้นที่โดยรอบ

 

ชุดปฏิบัติการจึงได้เข้าตรวจสอบภายในถ้ำจึงพบยาบ้าดังกล่าวจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ถึง 2 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนี้กลุ่มชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้านมักอาศัยความชำนาญพื้นที่ลัดเลาะป่าเขาลำเลียงยาเสพติดเข้ามาซุกซ่อนในฝั่งประเทศไทยแล้วรอให้ฝ่ายขนยา มารับตัวยาเพื่อลำเลียงสู่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมเพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดนี้ต่อไปด้านนายพรพัฒน์ สุวรรณภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เปิดเผยว่า สำหรับยาบ้าล็อตนี้เป็นสัญลักษณ์วายวัน มีฐานผลิตติดชายแดนรัฐฉานผลิตในเมืองปางซาง เป็นของกลุ่มหว้าเหนือ
หลังทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกดดันแหล่งพักยาและเส้นทางลำเลียงอย่างหนักทำให้เครือข่ายยาเสพติดจึงได้เปลี่ยนเส้นทางและแหล่งพักยา โดยมีพื้นที่ๆทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังเส้นทางหลักและรองคือ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อำเภอแม่อาย และอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งข้อมูลด้านการข่าวขณะนี้พบว่า มียาบ้ามาพักไว้ที่ชายแดนจังหวัดเชียงรายเพื่อเตรียมลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ชั้นในทั้งหมด ประมาณ 50 ล้านเม็ดซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามกดดันและสกัดกั้นจะทำให้ในอาทิตย์ที่ผ่านมาจะมีการจับยาเสพติดล็อตใหญ่ๆ หลายครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น