ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการระดมกวาดล้าง ต่างด้าวผิดกฎหมาย หวั่นวุ่นวายเดือดร้อน ในช่วงที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกุล รอง ผกก.ตม.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.สาธิต สุตันธวงษ์ สว.ตม.จ.เชียงใหม่ และพวก ร่วมกันแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรม กวดขันจับกุมบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ในห้วงที่ผ่านมา
กองบังคับการตำรวจตราจคนเข้าเมือง 5 พร้อมหน่วยงานในสังกัดกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวดขันจับกุมคนต่างด้าว ที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมายหรือมีพฤติการณ์จะเข้ามากระทำความผิดทางอาญา หรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ในห้วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2562
ผลการดำเนินงานสามารถจับกุมบุคคลต่างด้าว ได้ทั้งสิ้น 932 คน แยกเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 698 ราย จับปรับกรณีไม่แจ้งที่พักอาศัยมาตรา 37 จำนวน 42 ราย จับปรับกรณีไม่แจ้งที่พักอาศัยตามมาตรา 38 จำนวน 104 ราย อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอัตราอนุญาต จำนวน 61 ราย จับผู้นำพาหรืออาศัยซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือคนต่างด้าว จำนวน 1 ราย จับกุมตามประมวลกฏหมายอาญา และความผิดที่มีโทษตาม พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาอื่น จำนวน 22 ราย ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ยังดำเนินไปด้วยความเข้มข้น ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

ร่วมแสดงความคิดเห็น