แพร่จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2562 เพื่อตระหนักถึงผู้ใช้แรงงานที่ได้ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเป็นวันปรงงานแห่งชาติ ที่ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติของจังหวัดแพร่ประจำปี 2562 ซึ่งส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกับภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ จัดขึ้น เพื่อเป็นเวทีแสดงออกถึงความจงรักภักดีเนื่องในเดืนมหามงคล ที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงผู้ใช้แรงงานที่ได้ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติในด้านต่างๆ

รวมถึงความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตของประชาชน ซึ่งผู้ใช้แรงงานล้วนมีส่วนสร้างขึ้น ให้นายจ้าง ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ เครือข่ายด้านแรงงาน ข้าราชการและประชาชนทั่วไปได้ใช้โอกาสในวันสำคัญร่วมกันจัดทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และสร้างความสมานฉันท์ โดยปีนี้ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตไปวานนี้(30เม.ย.62) มีผู้ร่วมบริจาคดลหิต 129 ราย ผ่านเกณฑ์ 52 ราย ได้โลหิต 20,800 ยูนิต ผู้บริจาคดวงตาจำนวน 15 ราย และผู้บริจาคร่างกาย จำนวน 15 ราย

ในการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ วันนี้(1พ.ค.62) มีกิจกรรมประกอบด้วยการทำบุญเนื่องในวันแรงงานห่างชาติที่วัดจอมสวรรค์ การประกวดขบวนพาเหรดแสดงพลังแรงงานต้านยาเสพติด รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และร่วมลดขยะ การกล่าวปฎิญาณไม่ยุ่งไม่เกี่ยวกับยาเสพติด การมอบเกียรติบัตรให้แก่ลูกจ้างดีเด่นในสถานประกอบกิจการ การสาธิตและแนะแนวอาชีพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น