จัดสร้างซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขนาดใหญ่ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยกับประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ว่า กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการออกแบบซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยให้จังหวัดดำเนินการจัดสร้าง ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ตามที่จังหวัดพิจารณาเห็นว่าเหมาะสม จัดสร้างแบบเดียวกันทั่วประเทศ จังหวัดละ 1 แห่ง เพื่อใช้เป็นสถานที่ถวายพระพรชัยมงคล ในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า โดยมีรูปแบบที่กรมโยธาธิการออกแบบ คือ มีสัญลักษณ์ที่โดดเด่นและก่อสร้างได้ง่าย ใช้เลข 10 ไทย ประกอบเป็นรูปแบบที่มีความแตกต่างจากซุ้มเฉลิมพระเกียรติที่เคยมีมาในอดีต ตรงกลางระหว่างเลข 1 และเลข 0 เป็นตราสัญลักษณ์ประจำพระราชพิธี ตรงกลางอัญเชิญพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ และชุดสักการะต่างๆ ด้านข้างประกอบด้วยธงชาติ และธงประจำพระองค์ กำหนดให้บันไดอยู่บริเวณตรงกลาง เพื่อให้เกิดความสง่างามขณะประกอบพิธี

“ในส่วนจังหวัดแพร่ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ดำเนินการจัดสร้างบริเวณด้านหน้าศาลากลาง ฝั่งตรงข้ามกับ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ใกล้กับสนามหลวงแพร่ หรือสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติจังหวัดแพร่ ขณะนี้ จังหวัดแพร่ ได้เร่งการก่อสร้างซุ้มเฉลิมพระเกียรติ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดแพร่ ให้แล้วเสร็จ เพื่อใช้เป็นสถานที่ถวายพระพรชัยมงคล ในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562 นี้” ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น