ประกาศช่วยตามหา “น้องกัปตัน” หนูน้อยวัย 5 ขวบ หายออกจากบ้านริมโขง จ.เชียงราย พ่อแม่วอนช่วยเหลือ

วันที่ 4 พ.ค.62 ได้มีการโพสต์ข้อความพร้อมภาพขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครองของเด็กชาย ชินกฤต รวมจิตร (น้องกัปตัน) อายุ 5 ขวบ อาศัยอยู่บ้านห้วยเม็ง หมู่ 6 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว ติดแม่น้ำโขง ว่าให้ช่วยติดตามหาหลังจากหายตัวไปจากบ้าน โดยมีการโพสต์ตามสื่อสาธารณะต่างๆ และทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเชียงราย ก็ได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ช่วยกันออกติดตามด้วย

โดยโพสต์มีเนื้อหาว่า “ข่าวประชาสัมพันธ์ ขอความช่วยเหลือด่วนครับใครที่อยู่ เชียงของ หรือ ในจังหวัดเชียงราย ใคร พบเห็น เด็กชาย ชินกฤต รวมจิตร (น้องกัปตัน) อายุ 5 ขวบ หายไปจากบ้าน (ห้วยเม็ง หมู่6 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย) วันที่ 4 พ.ค.62 เวลาประมาณ 12.00 น. ค้นหาทั้งหมู่บ้าน บ้านทุกหลังแล้วตามคลองตามห้วย ไม่เจอครับ แต่งตัว เสื้อกล้ามสีเหลืองกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน รองเท้ามินเนี่ยนสีเหลือง ติดต่อ 088-2610077 โก้(พ่อ) ขอบคุณที่ช่วยเหลือครับ (รูปร่างตามรูปในรูปครับ) เด็กเป็นหลานครูสายันต์ รวมจิตร รร.บ้านแจมป๋อง”

ซึ่งภายหลังการโพสต์พบว่ามีผู้ติดตามและให้กำลังใจกันอย่างแพร่หลายเพราะเป็นเด็กที่มีรูปร่างน่ารัก ขณะที่ภูมิลำเนาที่อาศัยอยู่เป็นชนบทแต่ก็มีถนนสายเชียงแสน-เชียงราย ผ่านหมู่บ้านและใกล้กับเทศบาล ต.เวียงเชียงแสน ทำให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาตลอดจึงอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะติดรถบุคคลใดไปทำให้ผู้ปกครองขอให้แจ้งให้ทราบโดยด่วนด้วยล่าสุดจาก 191 เชียงราย มีคนพบเห็นน้องกัปตัน อยู่บน รถตู้ สีบรอนตะกั่วขาว ไม่ทราบทะเบียน ติดป้ายหน้ารถ รับส่ง นักเรียน ที่ร้านอาหาร แถวๆ ท่าสาย เส้นถนนบายพาส อ.เมือง จ.เชียงราย ประมาณ 16.40-17.00 น. มีผู้ชายสองคน อายุประมาณ 60 คนที่ลงมาสั่งอาหารตัวสูงใหญ่ ผมหยิก สีผิวดำแดง สั่งข้าวกล่อง ผู้พบ ยืนยันว่าเป็นน้องกัปตันจริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น