ตร.นาหวาย รวบหนุ่มลอบขนยาซุกในหมวกกันน็อค ผ่านด่าน ตรวจประวัติมีคดีติดตัว คอตกเข้าคุก

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 4 พ.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมัย มูลประการ ผกก.สภ.นาหวาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.335 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอนุรักษ์ จองดี อายุ 32 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 81 เม็ด ซุกซ่อนภายในหมวกกันน็อค โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณด่านตรวจแม่จา สภ.นาหวาย หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.93/2559 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 คดีอาญาที่ 1552/2558 เป็นความผิดฐาน “มีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมทุกประเภท บริเวณด่านตรวจแม่จา สภ.นาหวาย หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น wave i สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กส 9689 เชียงใหม่ ขับขี่มายังด่านตรวจทิศทางจากอำเภอเชียงดาวไปยังอำเภอเวียงแหง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อทำการพูดคุยและตรวจค้น ซึ่งระหว่างนั้นพบว่าเจ้าตัวมีอาการพิรุท

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นนานพาหนะ และสัมภาระผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวนรว 81 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในหมวกกันน็อกสีขาวจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และได้นำตัว นายอนุรักษ์ ไปตรวจพิสูจน์ปัสสาวะ ปรากฏว่าพบสารเสพติดให้โทษเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของ นายอนุรักษ์ และจากการสอบถามนายอนุรักษ์ ยอมรับว่า ของกลางทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของตนจริง และรับว่าได้เสพสารเสพติดดังกล่าวมา

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในระบบ Police Data Center (PDC) ศูนย์ข้อมูลอาชญากรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบข้อมูลหมายจับของนายอนุรักษ์ฯ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.93/2559 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 คดีอาญาที่ 1552/2558 เป็นความผิดฐาน “มีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง” จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.นาหวาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น