เตือนระวังใกล้เปิดเทอม ใครเก็บทรัพย์สินเงินทองไว้ ระวังคนร้ายหิวเงินแอบลักเหมือนแม่ค้าที่บ้านเวียง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.วีรภัทร์ วิลัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนผระจำวัน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านขายเนื้อควาย เลขที่ 37 บ.อ้อยหลวง ม.9 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนกฤติ ภุมมินทร์ ผกก.สภ.ร้องกวางทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจสายตรวจตำบลบ้านเวียง ไปตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุที่เป็นบ้านสองชั้น ด้านหน้าเปิดเป็นแผงขายเนื้อควาย พบนางนงลักษณ์ วันชัย อายุ 41 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าขายเนื้อควายเปิดแผงขายเนื้อควายที่บ้านของน้องชาย โดยน้องชายเป็นพ่อค้าซื้อควายขายควาย ให้การว่าได้ขายเนื้อควายมาตั้งแต่ 05.00 น.และขายจนหมด ประมาณ 08.00 น. โดยได้เก็บเงินสดที่ขายเนื้อควายตอนเช้าไว้ในกระเป๋าเสื้อกันเปื้อนสีแดง ที่สวมทำงานตอนเช้า

แม่ค้าขายเนื้อควายให้การอีกว่า ตนได้ออกไปทำธุระนอกร้าน จึงได้ถอดเสื้อกันเปื้อนที่เก็บเงินสดไว้ ในตู้เสื้อผ้าชั้นล่างของบ้าน โดยมีนางศรีวรรณ ภิรมย์นัด อายุ 53 ปี แม่ทำอาหารเช้าอยู่ในบ้าน ขณะนั้นอยู่กันสองคน และได้กลับเข้ามาบ้าน จะไปเอาเงินที่เก็บไว้ไปให้ พ่อเอาไปเติมน้ำมันเพื่อไปซื้อควายมาเลี้ยงไว้เพื่อเตรียมฆ่าขาย
แม่ค้าขายเนื้อควายให้การต่ออีกว่า ปรากฏ ว่าเงินสดจำนวน 14,000 บาท ที่เก็บไว้ได้หายไป โดยมีประตูหลังบ้านที่ติดกับตลาดสดบ้านอ้อยเปิดทิ้งไว้ มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง ไม่มีรั้วบ้าน เนื่องจากเป็นเครือญาติเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.แพร่ ตรวจลายนิ้วมือแฝง เพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจได้เชิญตัวคนในบ้านและบ้านใกล้เคียงมาสอบถามและเก็บลายนิ้วมือเป็นหลักฐาน ใน ช่วงระยะนี้เป็นช่วงใกล้เปิดเทอมมักมีเหตุลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นช่วงที่ต้องการใช้เงิน และเจ้าของทรัพย์เผลอคิดว่าปลอดภัยเมื่อมีคนอยู่บ้านแต่เผลอเจอคนร้ายที่วางแผนแยบยลกว่า จึงลักเงินไปได้ แต่ทราบมาว่าตำรวจพอจะทราบเบาะแสมาบ้างว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น