อากาศร้อนขายดี กาแฟมะพร้าวน้ำหอม ไอศครีมสำรับเครื่องเคียงมากกว่า 10 เมนู หนึ่งเดียวในพะเยา

หญิงสาววัย 41 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา ไอเดียร์เจ๋งแปรรูปกาแฟสดแต่งเติมเป็นกาแฟมะพร้าวน้ำหอม ที่มีรสชาดหวานละมุนจากเนื้อมะพร้าวอ่อน และน้ำมะพร้าวน้ำหอม นอกจากนั้นยังมีไอศครีมสำรับ ที่มีเมนูเครื่องเคียง เพื่อกินกับไอศครีม มากกว่า 10 เมนู ไว้คอยให้บริการลูกค้า ที่จัดมาเป็นชุด ขายดีในช่วงฤดูร้อนและถือเป็น 1 เดียวในพะเยา นอกจากนั้นทางร้านยังมีข้าวซอย และส้มตำสำหรับไว้บริการลูกค้าอีกหลากหลายเมนู

นางมัธณียา วันจะก๋า หญิงสาววัย 41 ปี เจ้าของร้าน กำลังชงกาแฟที่ไม่เหมือนใคร และแตกต่างจากกาแฟร้านอื่นโดยทั่วไป โดยการคิดนำเอามะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกไว้จำนวนมาก ภายในบริเวณบ้านมาปรุงเป็นส่วนผสมของกาแฟ ที่มีรสชาดหวานละมุน ด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมและน้ำมะพร้าวน้ำหอม ที่มีความลงตัว และถือเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในพะเยา นอกจากนั้น ทางร้านยังมีไอศครีมสำรับคอยให้บริการลูกค้า ได้ลิ้มลองรสชาดเครื่องเคียงที่มีมากกว่า 10 เมนู เพื่อกินควบคู่กับไอศกรีม จนเป็นที่สนใจของลูกค้า และเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงฤดูร้อนนี้

โดยนางมัธณียา วันจะก๋า เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำการเปิดร้านขายน้ำ กาแฟ เครื่องดื่ม ในตัวเมืองพะเยา แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตนเองต้องกลับมาอยู่บ้านดูแลพ่อที่ป่วย เลยคิดตั้งใจว่าจะเปิดร้านขายอาหารเล็กๆในหมู่บ้าน ซึ่งที่บ้านก็เคยทำข้าวซอยขายอยู่แล้ว ตนเองเลยนำกาแฟและน้ำดื่มอื่นๆมาขายด้วย และคิดว่าที่บ้านตนเองนั้น มีมะพร้าวน้ำหอมและผลไม้อื่นปลูกไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้คิดเมนูที่จะนำมะพร้าวน้ำหอมที่ออกลูกตลอดทั้งปี มาเป็นส่วนผสมของกาแฟ ซึ่งหลังจากที่ลองทำแล้ว พบว่าลูกค้าต่างชื่นชอบและติดใจ เดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะขายเพียงแก้วละ 30 บาท เท่านั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งกาแฟมะพร้าวน้ำหอมธรรมดา หรือจะเลือกเป็นกาแฟมะพร้าวน้ำหอมปั่นก็ได้ และอีกเมนูคือไอศรีมสำรับ ที่ได้นำเอาส่วนผสมของเครื่องเคียงหลากหลายชนิดมากกว่า 10 อย่าง มาบริการให้กับลูกค้า ได้เลือกสรรกินกับไอศกรีม ทั้งผลไม้ตามฤดูกาล ลูกชิต เฉาก๊วย เนื้อมะพร้าวน้ำหอม เวเฟอร์ ธัญพืช ลูกเดือย และอื่นอีกจำนวนมาก โดยจะจัดเป็นชุดหรือสำรับ ให้บริการกับลูกค้า ในราคาชุดละ 88 บาท สามารถทานได้ 4-5 คน และลูกค้าสามารถที่เลือกเครื่องเคียงได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะช่วงนี้จะขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น