จนท.ยังคงดับไฟป่าตลอดวัน บริเวณรอบๆ ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน หลังมีการลอบเผาป่าอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน สังกัดสำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ยังคงออกไปทำการดับไฟป่าตลอดวัน บริเวณรอบ ๆ ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน หลังมีการลอบเผาป่าอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 นายกัมปนาท ประจงพิมพ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง เปิดเผยว่า สถานการณ์ไฟป่า ยังคงมีการลอบเผาป่าในหลายพื้นที่ รอบตัวเมืองแม่ฮ่อง สอน ส่งผลให้มีการแจ้งข้อมูลข่าวสารจากประชาชน มายังสถานีควบคุมไฟป่า ฯ อย่างต่อเนื่อง ทางสถานี ฯ จึงได้จัดกำลังออกไปดับไฟป่า จนกำลังพลแทบไม่ได้พักผ่อน ในส่วนของสถานี ฯ เอง ก็มีการจัดกำลังพล ออกลาดตระเวนเพื่อตรวจสอบการเผาป่า หากพบก็จะส่งกำลังออกไปทำการดับไฟป่าทันที

สำหรับเมื่อวานที่ผ่านมา ( 6 พ.ค.2562 ) ทางสถานีควบคุมไฟป่าฯ ได้ทำการออกไปดับไฟป่า จำนวน 4 ครั้ง คิดเป็นเนื้อที่ป่าเสียหายประมาณ 20 ไร่ ได้แก่พื้นที่ป่า บ้านไม้แงะ หมู่ 8 ต.ปางหมู , พื้นที่บริเวณหลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ม.11 บ้านขุนกลาง ต.ปางหมู , พื้นที่บริเวณหลังปั้ม PT บ้านผาบ่อง ม. 4 ต.ผาบ่อง และพื้นที่บริเวณหลังศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดแม่ฮ่องสอน บ้านท่าโป่งแดง ม.5 ต.ผาบ่อง โดยในแต่ละพื้นที่ ที่กล่าวมาอยู่ใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น