ผู้การเชียงใหม่สั่งตรวจสอบ ตู้คีบตุ๊กตาทั้งจังหวัด ที่เกลื่อนเมืองพากันเอาผ้าดำคลุมปิด หยุดให้บริการ กระทรวงอิเลคฯ เตรียมเข้าตรวจสอบ

ผู้การเชียงใหม่ สั่งตรวจสอบ ตู้คีบตุ๊กตา ทั้งจังหวัด พบหากมีตำรวจมีส่วนพัวพันไม่ไว้ เหล่าตู้คีบตุ๊กตา ที่เกลือนเมืองพากันเอาผ้าดำคลุมปิด หยุดให้บริการ กระทรวงอิเลคฯ เตรียมเข้าตรวจสอบ

จากกรณี ผู้ปกครองเด็กร้องผ่านสื่อมวลชน กรณีตู้คีบตุ๊กตา นั้นเข้าข่ายการพนันหลอกลวงเด็กและผู้ปกครอง และเปิดกันระบาดไปทั่วเมืองเชียงใหม่แบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย รายได้ผู้ประกอบการแต่ละแห่ง เดือนละ 3-4 แสนบาทต่อเดือน หากินกับเงินค่าขนมเด็กและผู้ปกครองเด็ก แถมยังออกมาแฉ จ่ายส่วยเคลียร์แล้วกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงกล้าที่จะเปิดแบบโจ๋งครึม

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 7 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันติเสน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้มีคำสั่งตรวจสอบกรณีตู้คีบตุ๊กตา ที่ระบาดทั่วเมืองเชียงใหม่ อย่างเร่งด่วน และตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตรวจบางคนที่เข้าไปมีส่วนพัวพัน มีผลประโยชน์และรับส่วยด้วย โดยทางผู้ประกอบการตู้คีบตุ๊กตา ทั่วเมืองเชียงใหม่ ทุกแห่งทั้งภายในห้างดังของเชียงใหม่แต่ละแห่ง รวมทั้งที่ตั้งตามจุดศูนย์การค้าและย่านเศรษฐกิจ หรือที่ใกล้กับสถานการศึกษาต่างๆ ได้พากันเอาผ้าดำมาคลุมมาปิดเครื่องไว้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อในเชียงใหม่เพื่อขอทราบข้อมูล และเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่มีการนำตู้คีบตุ๊กตาไปวางในแต่ละแห่ง เพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป โดยแจ้งว่าตู้คีบตุ๊กตา นั้นถือเป็นการพนันแบบหนึ่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดตามห้างและศูนย์การค้าในจังหวัดเชียงใหม่ จุดที่มีการวางตู้คีบตุ๊กตา พบว่า ในแต่ละห้างของเชียงใหม่ ทางผู้ประกอบการตุ็คีบตุ๊กตาในแต่ละแห่ง ได้นำผ้าดำมาคลุมมาปิดไว้ทุกจุด และหยุดให้บริการ รวมทั้งจุดแลกเหรียญด้วย โดยทางผู้บริหารของห้างแต่ละห้าง นั้นได้ให้รายละเอียดว่าทางห้างนั้นไม่รู้ว่า ผู้ประกอบการเช่าพื้นที่ของห้าง จะนำตู้ที่ผิดกฏหมายแบบนี้แฝงมาด้วย บางเจ้านั้นอ้างว่า นำของเล่นเด็กและเครื่องเล่นเด็กมาเพื่อเปิดให้บริการกับเด็ก ๆ แล้วในที่สุดก็แอบเอาตู้คีบตุ๊กตา แฝงมาด้วย ซึ่งทางห้างพอรู้ว่าไม่ถูกต้องก็ได้มีการบอกกับผู้ประกอบการให้เอาตู้ดังกล่าวออกพ้นจากห้างด้วยให้เร็วที่สุด เพราะจะทำให้ห้างเสียชื่อเสียง โดยทางผู้ประกอบการก็ได้รับปากว่าจะดำเนินการ

ทางฝ่ายผู้ปกครองเด็กได้เปิดเผยว่า การ เอาตู้คีบตุ๊กตาแบบนี้มาหลอกลวงหากินกับเด็ก ผู้ปกครองเด็ก ถือว่าไม่ถูกต้องนัก สงสารเด็ก ต้องเอาเงินค่าขนม มาคีบตุ๊กตา โอกาสได้ตุ๊กตา แทบไม่มีเลย เข้าข่ายหลอกลวง และการพนันอย่างหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่าปล่อยให้ผู้ประกอบการนำตุ้นี้ออกมาตั้งเต็มเมืองแบบนี้เลย หากินกับเด็ก ผู้ปกครองเด็กและเยาวชน ไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละท้องที่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาของภาค 5 ให้ตรวจสอบจุดที่วางตุ้คีบตุ๊กตาแต่ละท้องที่ หากพบว่ายังมีวางไว้ก็ให้ทำการตรวจยึดเป็นของกลางและดำเนินคดีกับผู้ประกอบการตามกฏหมายทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น