เกิดไฟป่าลุกลามบริเวณหมู่บ้าน ด้านหลังศาลากลางแม่ฮ่องสอน หลังจากมีการเจรจากับฝ่ายพม่า เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาไฟป่าระหว่างประเทศ

เกิดไฟป่าลุกลามบริเวณหมู่บ้าน ด้านหลังศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากมีการเจรจากับฝ่ายพม่าเพื่อหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 20.30 น.นายกัมปนาท ประจงพิมพ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่า เ เกิดไฟป่าลุกลามอย่างหนัก จากพื้นที่ บ้านใหม่ ม.5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยไฟป่าได้เกิดขึ้นและกำลังลุกลาม บริเวณเขตรอยต่อ บ.ไม้แงะ หมู่ 8 ต.ปางหมู กับ บ้านใหม่ หมู่ 5 ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังบ้านห้วยโป่งแข่ หมู่ 8 ต.ปางหมู ซึ่ง เชื่อมต่อกับพื้นที่โซน พระธาตุดอยกิ่วขมิ้นด้านหลังศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใกล้ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทางสถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน ได้จัดกำลังหน่วยดับไฟป่า ร่วมกับหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ เข้าไปทำการสกัดกั้นไฟป่าที่จะลุกลามมาถึงด้านหลังศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดับไฟป่า บนเทือกเขาอยู่

การเกิดไฟป่าดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ มีการประชุมร่วมระหว่างไทยกับเมียนมา เมื่อช่วงสายของวันนี้ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาหมอกควันพิษระหว่าง 2 ประเทศ โดยฝ่ายไทยได้ระบุว่า จุดฮอทสปอตในพม่ามากกว่าไทยและส่งผลกระทบต่อไทยอย่างหนัก ขณะที่ฝ่ายพม่า ไม่ชี้แจงใดใด เพราะการเผาป่าในพม่า ไม่ได้ส่งผลกระทบเหมือนกับฝ่ายไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น