ดอยอินทนนท์ยังหนาว เช้านี้ 9°C ชวนเดินกิ่วแม่ปาน ก่อนปิด 31 พ.ค.นี้

แม้อากาศกลางเดือนพฤษภาคมจะร้อนจัด ทำให้หลายคนต้องอาศัยเปิดเครื่องความเย็นตลอดทั้งวัน แต่อากาศบนยอดดอยยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวยังแห่ขึ้นมาเที่ยว เพื่อสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอย่างไม่ขาดสาย พร้อมรอชมดวงอาทิตย์ขึ้น และต่อด้วยการเข้าเดินในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ขณะที่เช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวัดได้ 9°C ส่วนกิ่วแม่ปาน 10 °C ส่วนที่ทำการอุทยานอากาศกำลังสบายๆ 21°C ขณะเดียวกันน้ำตกหลายแห่งบนดอยอินทนนท์ ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงดงามตลอดทั้งวัน
แม้จะย่างเข้าสู่หน้าร้อน แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางขึ้นมาสัมผัสสภาพอากาศของยอดดอยอินทนนท์ และเที่ยวชมความหลากหลายของสัตว์ป่าและพรรณไม้ ความเป็นธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชม เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางเดินป่า ระยะทาง 3.2 กิโลเมตร เป็นการเดินแบบไปกลับ ผ่านภูมิประเทศที่เป็นน้ำตก ทุ่งหญ้า และป่าเมฆ เส้นทางฯยังเปิดให้ทุกท่านได้เดิน จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม โดยการเดินท่านต้องติดต่อผู้นำเที่ยวเฉพาะถิ่น ที่รอท่านอยู่ก่อนเข้าเส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น