เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดโครงการเกษตรปลอดภัยสู่อินทรีย์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน (AGRO TOURISM MAE HONG SON )

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562ที่ผ่านมา นายสังคัม คัดเชียงแสน นายอำภอปาย กล่าวต้อนรับผู้ที่มาร่วมงาน ต่อจากนั้น นายอัครพล ขัติยะ เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวรายงานต่อนายประจวบ อาจารย์พงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานในพิธี เปิดโครงการเกษตรปลอดภัยสู่อินทรีย์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน (AGRO TOURISM MAE HONG SON )กิจกรรมการบริหารจัดการแบบบูรณาการ การพัฒนาบุคลากร พัฒนาระบบสารสนเทศการตลาดและประชาสัมพันธ์เชิงรุก ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ สะพานบุญ(โขกู้โส่) บ้านแพมบก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

การเปิดโครงการดังกล่าว เพื่อส่งเสริมชุมชนที่มีศักยภาพพัฒนาการเป็นชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ และเพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรปลอดภัยเพื่อสร้างรายได้ สร้างความมั่นคงในการผลิตและเกษตรกร การทำการเกษตรแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครัวเรือนและชุมชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชน ยกระดับราคาสินค้าเกษตร ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจโดยพัฒนาเกษตรกรให้คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้ตลอดชีวิตภายใต้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ได้อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด มีภาคีเครือข่ายเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน พ่อค้า แม่ค้า เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยภายในงานมีการจัดจำหน่ายบูทสินค้าด้านการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกร พืชผักปลอดภัย ผักอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์จากชุมชน มีกิจกรรมบนเวที เช่นการแสดงดนตรีโฟลค์ซอง การแสดงดนตรีไทยใหญ่ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น