ตร.น่าน รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยตามหมายจับ คดีฆ่าโหด 2 แม่ลูก เค้นสอบสวนแต่ยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 62 เวลาประมาณ 12.35 น. ณ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดยมี พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ตร.ภาค 5 และ พล.ต..ต. สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.น่าน เร่งสอบสวน 2 ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าโหด 2 แม่ลูก ที่ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ศรีวรรณ ยอดอ่อน อายุ 45 ปี และด.ญ.พิชญดา พรหมเกษา อายุ 8 ขวบ เสียชีวิตภายใน ที่บ้านพัก เลขที่ 52 บ้านผาน้ำย้อย หมู่ที่ 5 ตำบลพญาแก้ว อ.เชียงกลาง เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รวบรมพยานหลักฐานก่อนที่จะนำหมายจับศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) หมายจับที่ 21/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค. 2562 ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไป ติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.จรัสพร กลิ่นหอม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี และ นายอนันต์ คชสาร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่37 หมู่ที่ 5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้ที่บริเวณห้องพักเลขที่ 4 หอพักแห่งหนึ่งใน ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี พร้อมของกลาง จำนวน15 รายการ
จากนั้น จนท.ตร.ชุดจบกุม ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องสงสัย ทั้ง 2 คน แต่ผู้ต้องสงสัย 2 คน ยังให้การปฏิเสธ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บ DNA จากร่างกายของ 2 ผู้ต้องสงสัย เพื่อทำการตรวจสอบเทียบกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ
ทางด้าน พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับเด็กและสตรีที่มีการใช้ความรุนแรงและโหดเหี้ยม โดยพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน มีประวัติอาชญากรรม ส่วนการสืบสวนขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก แต่ขอเวลาให้ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และมั่นใจว่าสามารถเอาผิดกับผู้ก่อเหตุครั้งนี้ได้แน่นอนขณะที่ พล.ต.ต. ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการ ตร.ภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ทั้งนี้จากพยานหลักฐานต่างๆที่รวบรวมได้ มีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาทั้งสองคนจนสามารถขอศาลออกหมายจับได้ นอกจากนี้เมื่อวันที่ 17 เม.ย.62 น.ส.จรัสพรฯ ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขต อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับการก่อเหตุฆาตกรรม และยังตรวจสอบพบเคลื่อนไหวการใช้โทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตที่หายไป ใกล้เคียงกับเส้นทางที่ผู้ต้องหาใช้เดินทาง
สำหรับมูลเหตุจูงใจลงมือสังหาร มุ่งไปที่การชิงทรัพย์ และปมแค้นความขัดแย้ง บาดหมางกันในเรื่อง ที่ผู้ต้องหารับจ้างเหมาก่อสร้างบ้านให้กับผู้เสียชีวิตเมื่อปี 2557 โดยผู้เสียชีวิตตำหนิงานก่อสร้างไม่ดี มีการทะเลาะกันรุนแรงผ่านโซเชียล จนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาขาดความน่าเชื่อถือไม่มีผู้ว่าจ้างงานอีก ถึงขั้นตกอัพชิงทรัพย์ร้านทอง และถูกจับกุม จนได้ไปพบกับนายอนันต์ฯ ผู้ต้องหาอีกราย ในเรือนจำคดีฆ่าผู้อื่นตาย ซึ่งหลังพ้นโทษได้คบหากันฉันท์สามี ภรรยา รวมทั้งทราบข่าวว่าผู้ตายพึ่งกู้เงินจากธนาคารมาจำนวนหลายล้าน ซึ่งอาจเป็นอีกเหตุจูงใจให้นำพากันมาลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยขณะนี้เร่งสอบสวนและเก็บหลักฐานประกอบอย่างละเอียด โดยได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บตัวอย่าง DNA ของผู้ต้องหาทั้งสองคน เพื่อเปรียบเทียบกับหลักฐานที่พบให้ที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น