เห็นแล้วชื่นใจ!! สุดฟินเช้านี้ บรรยากาศหมอกลงหนาๆ ที่บ้านพักสวนสน ดอยสุเทพ

ว้าวๆ นึกว่าหน้าหนาว เช้านี้กับบรรยากาศหมอกลงหนาๆ ที่บ้านพักสวนสน ดอยสุเทพ หลังคืนที่ผ่านมา (12 พ.ค.) ฝนได้ตกกระหน่ำลงมาหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ ทำให้บรรยากาศบนยอดดอยอุณหภูมิลดต่ำลง 22 องศาเซลเซียส มีเมฆหมอกปกคลุมอย่างหนาตา ทั่วบริเวณบ้านพัก ซึ่งพบได้ยากในช่วงฤดูร้อน สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่มีอุณหภูมิที่ร้อนจัด แตะ 40 องศาเซลเซียส อยู่เป็นเวลาหลายวัน
ทำให้เช้านี้สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ในเช้านี้แจ่มใสฝุ่นควัน ค่า PM2.5 อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก

จึงอยากเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวป่าใกล้เมือง “อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย” ใช้เวลาเดินทางไม่นาน มีสถานที่ให้แวะเที่ยวตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกห้วยแก้ว ที่เที่ยวคลายร้อน กับเป็นน้ำตกเล็กๆ สูงประมาณ 10 เมตร อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 6 กิโลเมตร มีน้ำไหลตลอดปี รอบๆ บริเวณสวยงามด้วยทิวทัศน์และร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ จากวัดพระธาตุดอยสุเทพไปยังพระตำหนักฯ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร

หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ดอยปุย บริเวณหมู่บ้านจำหน่ายของที่ระลึกจำนวนมากซึ่งมีทั้งที่ผลิตภายในหมู่บ้านและนำมาจากที่อื่นวางขายให้แก่นักท่องเที่ยว มีพิพิธภัณฑ์ม้ง สวนดอกไม้ซึ่งมีบริการถ่ายรูปแต่งชุดชาวเขา บริเวณรอบๆ หมู่บ้านมีทิวทัศน์ที่สวยงาม
ขอบคุณภาพ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย Doi Suthep-Pui National Park

ร่วมแสดงความคิดเห็น