“เฮียเส่ง” สุรพล เกียรติไชยากร ให้พร “ทนายวี” เบอร์ 1 เขต 8 พรรคเสรีรวมไทย “ขอให้ได้เป็น ส.ส.ป้ายแดง” แทนตนที่โดน กกต.ให้ใบส้ม

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวความคืบหน้าทางการเมืองในพื้นที่เชียงใหม่ ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก กรณีที่ทาง กกต.ได้ให้ใบส้ม “เฮียเส่ง” หรือนายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลังจากเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 เม.ย.2562 ที่ผ่านมาแล้วนั้นทางเฮียเส่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ชัยชนะ จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาอย่างขาดลอย

แต่ถูก กกต.ให้ใบส้ม อ้างว่าเฮียเส่ง มีชื่อบริจาคเงินวัดในช่วงหาเสียง คณะที่เฮียเส่ง ได้ออกมาแถลงข่าวแล้วว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น คือไม่ได้เป็นผู้เขียนรายชื่อตัวเองในยอดเงินซองบริจาคเงินทำบุญแต่อย่างใด และแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเอาผิดผู้ที่ทำลายชื่อเสียง และผู้เขียนชื่อตนในซองบริจาคเงินวัดดังกล่าว จนทำให้ตนได้ใบส้มจาก กกต. ซึ่งคดีนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฏหมายอยู่ แต่การเลือกตั้งซ่อมยังดำเนินต่อไป เพราะ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งไว้แล้ว คือวันที่ 26 พ.ค.2562 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทุกพรรคส่งผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเสรีรวมไทย อีกพรรคหนึ่งที่น่าจับตา เพราะชาวบ้านได้ให้ความสนใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ หน.พรรคเสรีรวมไทย ที่ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายพัณณาศีส น้อยนางจม หรือทนายวี ผู้สมัครเขต 8 เบอร์ 1 ของพรรคเสรีรวมไทย ได้ลงพื้นที่หาเสียงกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างๆในเขต 8 ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง อ.ดอยหล่อ อ.แม่วาง และ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ซึ่งพรรคเสรีรวมไทยได้ชูประเด็นว่า ได้มีแนวทางเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย และร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย โดยได้นำผู้ใกล้ชิดของเฮียเส่ง นายสุรพล เกียรติไชยากร มาลงพื้นที่หาเสียง ถือว่าเป็นข้อยืนยันว่ามีแนวคิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยเหมือนกันจึงลงพื้นที่หาเสียงร่วมกัน

ล่าสุดทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ หน.พรรคเสรีรวมไทย ยังได้นำนายพัณณาศีส น้อยนางจม หรือทนายวี ผู้สมัครเขต 8 เบอร์ 1 ของพรรคเสรีรวมไทย เข้าพบ เฮียเส่ง นายสุรพล เกียรติไชยากร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเฮียเส่ง ได้ให้พรทนายวี ว่า “ขอให้กำลังใจ ทนายวี ขอให้ได้เป็น ส.ส.ป้ายแดงแทนผมที่โดน กกต.แจกใบส้ม” จากนั้นเฮียเส่ง ย้ำกับทนายวี หรือนายพัณณาศีส น้อยนางจม ผู้สมัครเบอร์ 1 ของพรรคเสรีรวมไทยอีกว่า “พรรคเพื่อไทยและพรรคเสรีรวมไทย เราคือพันธมิตรที่ดีต่อกัน” ผู้ร่วมติดตามคณะของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ หน.พรรคเสรีรวมไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น