เลือกตั้งซ่อมเขต 8 ชม. เศรษฐกิจใหม่ ส่ง “ธนพัฒน์ ปฎิกา” เบอร์29 ชูมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คนเมืองเจียงใหม่ เป็นผู้บริหารประเทศ

จากการที่ กกต.เชียงใหม่ออกประกาศให้มีเลือกตั้งขึ้นอีกครั้งในเขตเลือกตั้งที่ 8 จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง อ.แม่วาง อ.ดอยหล่อ อ.จอมทอง ในวันที่ 26 พ.ค.2562 นั้น กกต.ให้สิทธิ์พรรคการเมืองเดิมส่งผู้สมัครลง ชิงตำแหน่ง ส.ส.เขตครบทุกพรรคการเมือง ยกเว้นพรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ ( ใบส้ม)
ด้านพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังคงสิทธิ์มอบให้ เบอร์29 คือ นายธนพัฒน์ ปฎิกา เป็นผู้ สมัครในนามพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยมีนาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต งรองนายกรัฐมนตรี สมัยพลังประชาชน และรัฐมนตรีหลายสมัยในช่วงรัฐบาลไทยรักไทย และเป็น ผู้บริหารรัฐบาลเคียงข้างอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร รวมทั้งเป็นลูกคนเมือง เติมโต และเรียนหนังสือที่เชียงใหม่เป็นหัวหน้าพรรคฯ
โดยพรรคเศรษฐกิจใหม่ชูนโยบาย ที่มุ่งเน้นใช้แคมเปญหลัก เช่น หาเงินเข้าประเทศทุกทิศ เลิกทะเลาะกัน เดินหน้าบริหารประเทศ ตามกรอบประชาธิปไตย และกฎหมายของ รัฐธรรมนูญไทยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แคมเปญเด่นสุดคือ ลดค่าครองชีพ เพิ่มรายได้เช่น ลดค่า น้ำมัน เชื้อเพลิง ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ฯลฯ เปิดเสรีการเงินให้ประเทศไทย (ศูนย์กลาง การเงิน ของเอเซียและของโลก ) นำสถาบันการเงินระดับโลก เปิดสาขาเพิ่ม เพื่อแข่งขันและช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วยการให้ดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำ และให้อัตราดอกเบี้ยแก่ผู้ฝากเงินที่สูง และลดเงื่อนไขการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ รายเล็ก รายย่อย และรายกลางจนถึงรายใหญ่ หาตลาดการค้าใหม่ๆให้ พืชผล การเกษตรหลัก เช่น ลำไย ปาล์มมันสำปะหลัง อ้อย ข้าวฯลฯ ยกเลิก โล้งต่างชาติ รับจำนำโดยรัฐบาล เกษตรกรขายเอง เป็นต้น การนำประเทศ ไทยเป็นผู้ค้าน้ำมันสำเร็จรูป เพื่อการส่งออกกับตลาดรอบๆชายแดน พม่า ลาว จีน เขมร การส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว ให้ไทยเป็นประเทศ ปลอดภาษี สร้างเทศกาล ไทย เป็นเทศกาลโลก สร้างผู้ประกอบการออนไลน์คนไทย ไกด์นำเที่ยวต้องเป็นอาชีพสงวนของคนไทย

การเพิ่มงบประมาณ แก่ ผู้อาวุโส และผู้ว่างงานโดย ผันงบประมาณ และหาเงินมาเพิ่ม เพื่อแบ่งภาระช่วยเหลือครอบครัวให้ผู้สูง อายุ 60 ปี รับเบี้ยเลี้ยงยังชีพ 3,000 บาท/เดือน อายุ 70ปี รับเบี้ยเลี้ยง ยังชีพ 4,000 บาท/เดือน อายุ 80ปี รับเบี้ยเลี้ยง ยังชีพ 5,000 บาท/เดือน ผู้ว่างงาน /ผู้มีรายได้น้อย รับเงินรองาน 2,000/เดือน เป็นต้น
ด้านนายบัณฑิต เดชฤาษี คณะทำงาน ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยการเลือกตั้ง ครั้งนี้ สำคัญ มาก กับ 6 พรรคฯร่วม เพราะ มี ส.ส.รวมกัน ในปีกนี้ แล้ว 246 คน
(ในยอด สรุป ส.ส.เข้าสภาคือ 500 คน )
เมื่อมีเลือกตั้งซ่อม ใน เขต 8 นี้ ยอด ส.ส. จะพึงมีที่ 498 คน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการ ชิงชัยในเขตสุดท้ายของประเทศ สภาฯต้องการ ส.ส.ทั้งแบบเขต และ หรือ ส.ส. แบบปาตี้ลีส เพียง 2 คน ดังนั้น การเลือกตั้ง นี้ ทุกๆพรรค ต้องการนำคะแนนเสียง ที่ได้ นำมาเติมให้มี ส.ส.ในระบบพรรคที่พึงมี ส.ส.
พรรคเศรษฐกิจใหม่ ต้องการเสียงไม่น้อยกว่า 15,000 คะแนน พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อีก 1 คนทันที.

ร่วมแสดงความคิดเห็น