ระวัง !! ภัยสังคมโจรแฮกเฟซบุ๊กและไลน์ ทักแชทขอยืมเงินคนใกล้ตัว

เตือนภัย !! โจรแฮกเฟซบุ๊ก แชทหลอกยืมเงินคนใกล้ตัว ล่าสุดวันนี้ 14 พฤษภาคม 62 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanakorn Budploy  ได้แจ้งกับทางเพจเชียงใหม่นิวส์ว่าตนเองได้รับความเสียหายจากการแฮกเฟซบุ๊กโดยได้มีแฮกเกอร์เข้าสู่ระบบเฟซบุ๊กของตนทำให้ตนเองไม่สามารถเข้าใช้เฟซบุ๊กนั้นได้ ก่อนจะใช้เฟสบุ๊คแมสเซ็นเจอร์ ส่งข้อความไปหาเพื่อนของตนเอง ในลักษณะขอความช่วยเหลือ โดยสอบถามว่าพอจะมีเงินหรือไม่ อยากให้ช่วยโอนเงินให้หน่อย หากตอบตกลงแฮกเกอร์จะขอให้ทำการโอนเงิน แต่ชื่อบัญชีที่ให้โอนเงินนั้นไม่ใช่บัญชีของตน

ซึ่งในตอนแรกตนเองก็ไม่ทราบว่าโดนใช้บัญชีเฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือในการหลอกผู้อื่นให้โอนเงิน          จนกระทั่งแฟนได้ถามว่าอยู่ข้างๆ กันทำไมต้องให้โอนเงิน ตนจึงเอะใจและมาทราบภายหลังว่า          เพื่อนของตนได้ทำการโอนเงินไปหลายคนและเสียเงินหลักพันทุกคน ในตอนนี้ตนจึงได้เข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว
        นอกจากนี้ ได้มีรุ่นพี่ที่ตนรู้จักโดนแฮกเฟซบุ๊กในรูปแบบเดียวกับตนเองและมีผู้หลงเชื่อโอนเงินไปแล้วร่วม 2หมื่นกว่าบาท ทำให้ตนเองเป็นห่วงและกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นๆ เพราะขณะนี้เรื่องการโดนแฮกเฟซบุ๊กกำลังระบาดหนักมาก รวมถึงบางคนที่ลิงค์ข้อมูลเฟซบุ๊กและไลน์เข้าด้วยกันจะทำให้โดนแฮกทั้งสองช่องทางได้ง่ายจึงอยากให้หลายคนระมัดระวังในการใช้เฟซบุ๊กและไลน์ และอย่าไปหลงเชื่อกับข้อความประเภทนี้ ซึ่งหากมีปัญหาเรื่องเงินจริงๆ ควรที่จะโทรติดต่อกันโดยตรงเพื่อความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือมากกว่า

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น