จนท.ตำรวจงาว ลำปาง พบยาบ้าซุกซ่อนในป่าเกือบล้านเม็ด ระดมกำลังไล่ล่าหาเจ้าของ แต่ยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 ) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.อ. สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก. ชุดปฎิบัติหน้าที่นำโดย พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาวพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ร่วมกันตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 992,000 เม็ด
โดยก่อนหน้านั้น ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าได้พบกระสอบฟาง จำนวน 5 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในกอไผ่ บริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านปันใต้ หมู่ที่ 5 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง และพบมีชายวัยรุ่นลักษณะคล้ายชาวเขา จำนวน 2 คน อยู่บริเวณใกล้ที่พบกระสอบยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจนาแก ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าว พบกระสอบฟางมีเชือกฟางผูกรัดไว้ จำนวน 5 กระสอบ เมื่อเปิดออกตรวจสอบดู พบว่ามียาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบฟางดังกล่าว และได้ตรวจสอบบริเวณรอบๆ พบร่องรอยคนเดินจากจุดที่ตรวจพบรถยนต์ที่ตรวจยึดไว้แล้ว เชื่อมต่อไปยังจุดที่พบกระสอบฟางดังกล่าว เป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร และตรวจพบร่องรอยการหลบหนีเข้าไปในป่าทางด้านทิศตะวันตก เขตติดต่อ ต.บ้านอ้อน จึงรายงานแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้น พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาว ได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อปิดล้อมติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนี และได้สั่งให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าว มาตรวจนับจำนวน ที่ สภ.งาวฯ ซึ่งจากการตรวจนับแล้วพบว่าเป็นยาบ้า จำนวนทั้งหมด จำนวน 992,000 เม็ด จึงบันทึกตรวจยึด และนำส่งพงส.สภ.งาว

สืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจนาแก พร้อมพวก ได้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1ฒท 8907 กรุงเทพฯ โดยมีชายไทยสองคนนั่งมาในรถ ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบรถยนต์คันดังกล่าว เวลาประมาณ 24.00 น.ของคืนวันที่ 11 พ.ค.2562 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ 2 คัน วิ่งตามกันมาตามถนนในหมู่บ้าน สายบ้านปันใต้-บ้านดง ซึ่งเป็นเส้นทางสายรองเลี่ยงด่านตรวจนาแก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจ จึงได้ไปตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณสามแยกบ้านดง ทางออกไปสู่ถนนสายพหลโยธิน หมู่ที่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ในเวลาต่อมาได้พบรถยนต์กระอีซูซุ คันดังกล่าววิ่งเข้ามาบริเวณที่ตั้งจุดตรวจ จากการตรวจสอบ พบว่ามีชายไทยสองรายนั่งมาในรถ
จากการตรวจค้นเบื้องต้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงเชิญตัวทั้งสองคนพร้อมรถยนต์มาตรวจค้นรถโดยละเอียด ที่ด่านตรวจนาแก ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของกฎหมาย และได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นทั้งสองคน ซึ่งผลการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดด่านตรวจกำลังตรวจค้นอยู่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีรถยนต์อีกคันหนึ่งขับย้อนกลับมาทางเดิมอีก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจจึงได้ประสานขอกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ช่วยออกระดมค้นหารถยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่พบ

กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งจากราษฎรบ้านปันใต้ หมู่ที่ 5 ต.ปงเตา อ.งาว  ว่าพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 2503 อุตรดิตถ์ จอดทิ้งไว้ อยู่ที่บริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านปันใต้ หมู่ที่ 5 ต.ปงเตา อ.งาว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินทางมาถึงก็พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว จอดอยู่ในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านปันใต้ หมู่ที่ 5  โดยล็อครถไว้ จากการตรวจสอบบริเวณรอบสถานที่ดังกล่าว ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์ และจากการสอบ ถามราษฎรบริเวณใกล้เคียง ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ไม่ใช่รถของคนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด จึงได้นำรถยกมาชักลากนำมายัง สภ.งาว เพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และได้ตรวจยึดไว้ และจะได้ติดตามผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว มาสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น