ครั้งแรกกับงานเทศกาล “คเณศจตุรถี” ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

ครั้งแรกกับงานเทศกาลบูชาครูแห่งศาสตร์และศิลป์ ประจำปีของเชียงใหม่ “คเณศจตุรถี”

ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง วันที่ 9 กันยายน 2565

ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

ภายในงานมีการบูชาองค์ครู พร้อมกับเปิดให้ประชาชนทั่วไป สามารถอัญเชิญองค์พระพิฆเนศมาร่วมบูชาในงาน พร้อมกับการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของเทศกาล อาทิ การบูชาในแบบดั้งเดิม รับชมการแสดงร่วมสมัยจากหลากหลายวัฒนธรรม เยี่ยมชมงานศิลปะหัตถกรรม ลิ้มรสอาหารเพื่อสุขภาพกาย ใจ จิตวิญญาณ และส่งเสริมความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมของเรา

รายละเอียดของงาน

31 สิงหาคม, 10:00 น. – 13.00 น.

พิธีเปิดเทศกาลและอัญเชิญองค์พระพิฆเนศ มาสถิตยังสถานที่ของงานเทศกาล โดยพราหมณ์แบบพิธีดั้งเดิม ในบรรยากาศสถาปัตยกรรมล้านนา ผู้เข้าร่วมสามารถนำเอาองค์บูชาของตนมาร่วมประกอบพิธีกรรมในงานได้

31 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน

งานบูชาองค์พระพิฆเนศด้วยไฟ เครื่องหอม ดอกไม้ กำยาน ขนมลัฑฑู ขนมโมทกะ แด่องค์พระพิฆเนศ ด้วยพราหมณ์ พราหมณี สวามี และหรือ สวามินี ในรูปแบบพิธีกรรมดั้งเดิม

● 31 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 19.00น. – 22.00 น.

ดนตรี ขับร้อง ฟ้อนรำ แบบล้านนา แบบดั้งเดิม และแบบนานาชาติ เพื่อการเยียวยา กาย ใจ จิตวิญญาณ และบูชาแด่องค์พระพิฆเนศ

● 31 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 15:00น. – 22:00 น.

● พบกับอาศรมจากทั่วประเทศ และสิ่งที่สายมูปรารถนา

● เรียนรู้ความเป็นมาขององค์พระพิฆเนศ จากจุดกำเนิดจนถึงการมาสู่ยังดินแดนล้านนา พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ จากศูนย์อินเดียศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

● ดีไอวายเวิร์กชอปการปั้นดินองค์พระพิฆเนศ

● ดีไอวายเวิร์กชอปวาดภาพพระพิฆเนศในจินตนาการของตนเอง

● สนุกและเพลิดเพลินกับอาหาร-เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม กว่า 16 ร้านค้า ในแบบที่ทำให้คุณประทับใจในรสชาติ และคุณประโยชน์ที่จะได้รับ

● รับชมรับฟังกิจกรรมดนตรีและการแสดง อาทิ ฟ้อนล้านนาดั้งเดิม-ร่วมสมัย บอลลีวู้ดแดนซ์ มินิแจ๊ซคอนเสิร์ตจาก Chiang Mai Street Jazz และวงดนตรีอีกมากมายของเชียงใหม่ หลากหลายรูปแบบ

9 กันยายน, 10:00น. – 15:00 น.

● พิธีอัญเชิญพระพิฆเนศเสด็จกลับเขาไกรลาส เริ่มด้วยการตั้งขบวนแห่จากศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ผ่านประตูเชียงใหม่ ประตูท่าแพ ถนนช้างม่อย ตลาดวโรรส ตลาดดอกไม้ สะพานนวรัฐ และสิ้นสุดที่สวนสาธารณะ สสส. หน้าโบสถ์คริสตจักรที่หนึ่งเชียงใหม่ ถนนเจริญราษฏร์

● พิธีกรรมที่ท่าน้ำและการละลายองค์ดินปั้นลงสู่สายน้ำปิง เป็นการสิ้นสุดเทศกาลประจำปีนี้

ในระหว่างงานเทศกาลจะทำการประชาสัมพันธ์กิจกรรม การจัดงานบูชาพระพิฆเนศวร์ที่จัดขึ้น ในช่วงเวลาเดียวกันของแต่ละสถานที่ในเชียงใหม่ เพื่อการผสานพลังแห่งเมือง และการก้าวสู่วันแห่งความสดใสของผองเราทุกคน

รายละเอียดกิจกรรมภายในงานโปรดดูจากลิงก์นี้

#Ganesha #Ganesh #GaneshChaturthi #ChiangmaiGaneshChaturthi #Chiangmai

#พระพิฆเนศ #คเณศ #คเณศจตุรถี #เชียงใหม่คเณศจตุรถี #เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น