จ.แพร่ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่ศาลากลางฯ ให้เด็กนั่งเก้าอี้ ผวจ.แพร่ วันที่ 11 มกราคม 2563

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาทฯ สำหรับลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ความว่า “ความรู้ และคุณธรรม เป็นรากฐานสำคัญของความดีความเจริญทุกอย่าง เด็กทุกคนจึงต้องหมั่นศึกษาอบรมให้ถึง พร้อมด้วยความรู้และคุณธรรม เพื่อจะได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ผู้สามารถสร้างสรรค์ความดี ความเจริญ ให้แก่ตนและสังคมส่วนรวม”


ประกอบกับคำขวัญวันเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” โดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า เด็กไทยยุคใหม่ ต้องให้ความสำคัญ ทั้งเรื่องของเทคโนโลยี และต้องรู้จักหน้าที่ของความเป็นพลเมืองไทย รับผิดชอบอนาคตประเทศชาติร่วมกันด้วย


ทาง จ.แพร่ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็ก จึงได้ขอความร่วมมือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมใจกันจัดงานวันเด็กในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่บริเวณศาลากลาง จ.แพร่ ตั้งแต่เวลา 07.30 – 12.00 น. เพื่อให้เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า ได้มีขวัญและกำลังใจในการเป็นคนดี มีคุณธรรม ควบคู่กับการศึกษาที่รู้ทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นกำลังสำคัญของชาติในวันข้างหน้า


โดยวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ จะเป็นประธานเปิดงานวันเด็ก ณ บริเวณศาลากลางฯ มีการแสดงของสภาเด็กและเยาวชน จ.แพร่ การจับสลากแจกของขวัญให้กับเด็กและเยาวชน กิจกรรมตอบคำถาม เล่นเกม แจกของรางวัล และเยี่ยมชมห้องทำงาน พร้อมนั่งเก้าอี้ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ เป็นการเปิดเวทีให้เด็ก ๆ ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก ประจำปี 2563 ที่บริเวณศาลากลาง จ.แพร่ นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ อีกหลายพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น