วันเด็ก “สามเณรเด็กไทย ผู้สืบทอดพระพุทธศาสนา”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารออมสินเขตเชียงใหม่ 2 ภาค 8 โดยนายบัณฑิต กองทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขตเชียงใหม่ 2 นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอเวียงแหง (ประธานในพิธี) ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ ดร.ฐาณี จิตวิริโย ที่อนุญาตให้จัดกิจกรรมวันเด็กสามเณร ณ สถานธรรมปลีกวิเวก อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เป็นวันเด็กแห่งชาติ โดยธนาคารออมสินได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสามเณร ที่จะเป็นผู้สืบทอดพระพุทธศาสนาในอนาคต จึงได้ปรึกษาหารือความเหมาะสมกับพระอาจารย์ ดร.ฐาณี จิตวิริโย ผู้ก่อตั้งและพัฒนาสถานธรรมปลีกวิเวก ท่านเห็นควรให้จัดกิจกรรมนี้ ให้สามเณรได้รับความสุขเช่นเดียวกับเด็กทั่วไป โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ฟังธรรมเทศนาในหัวข้อ “สามเณรเด็กไทย ผู้สืบสานพระพุทธศาสนา” ถาม-ตอบธรรมมะ กิจกรรมสอยดาวแจกรางวัลให้กับสามเณร รวมถึงถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสามเณร

ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ขอให้สามเณรและเยาวชนทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ ตั้งใจขยันศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ภายใต้คำขวัญ  ปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่  รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น