ประกาศเปิดรับสมัครคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี โครงการเพชรในตม ประจำปี 2565

โครงการเพชรในตม ได้เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2529 โดย พลเอก อาทิตย์ กำลังเอก ผู้บัญชาการ ทหารสูงสุด รักษาราชการ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ศูนย์อาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของส่วนมวลชนและกิจการพิเศษ สำนักเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน) จัดทำโครงการ “เพชรในตม” โดยได้เล็งเห็นว่าการให้การศึกษาแก่ประชาชนในหมู่บ้านที่ห่างไกล จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ จึงได้ประสานความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) มีผลการเรียนดี มีความสามารถ มีความประพฤติดี แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน สมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 จนถึงปัจจุบัน ได้ผลิตนิสิตโครงการเพชรในตม มาแล้ว 36 รุ่น จำนวน 252 คน

จากการติดตามผลการปฏิบัติงานของบัณฑิตที่จบการศึกษาไปแล้ว พบว่าได้รับคำชมเชยและยอมรับว่า มีคุณค่าจากโรงเรียนต่างๆ ซึ่งเป็นการบ่งบอกและแสดงถึงความร่วมมือของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นความภาคภูมิใจของสังคมเป็นอย่างยิ่ง

ปัจจุบัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ได้ประกาศเปิดรับสมัครบุคคล เพื่อคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565 TCAS รอบที่ 2 Quota โครงการเพชรในตม คณะศึกษาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รุ่นที่ 37 เพื่อเข้าศึกษาต่อสาขาวิชาเอกการประถมศึกษา หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต จำนวน 8 คน จากผู้สมัครที่มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้านอาสาพัฒนา และป้องกันตนเอง (อพป.) ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.swu.ac.th หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดทุกแห่งใกล้บ้านท่าน


คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
2 ธันวาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น