ยุทธจักรโล่ห์เงิน โดย นายดาบริค

สวัสดีครับ คอลัมน์ ยุทธจักรโล่ห์เงิน โดย  นายดาบริค  ยังคงยืนหยัดเขียนเชียร์ ติ ชม ด่า มายาวนาน ร่วม 10 กว่าปี จนใกล้จะส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไปอีกปี อุดมการณ์ยังเหมือนเดิม เขียนเชียร์ ชม ให้กำลังใจคนทำงาน เขียนติเพื่อก่อสำหรับคนที่หย่อนยาน และขอ สาปส่งตำรวจนอกรีต ครับ

เดือนนี้ก็กำลังจะผ่านพ้นปี 2564 และต้อนรับปีใหม่ 2565  ตลอดระยะหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ติดตามผลงานของวงการสีกากีมาตลอด และปี 64 ก็มีการเปลี่ยนแปลงในตำรวจภูธรภาค 5 ไปในทางที่ดี และ ดีใจสุด ๆ เจ้านาย อย่าง  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข  ที่เลื่อนขั้นขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. งานนี้ นายดาบริค ขออวยพรให้ เจ้านายไว้ล่วงหน้า ได้เป็น ผบ.ตร. ลูกข้าวนึ่งไวๆ นะครับ

ส่วน ท่านนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน  รอง ผบช.ภ. 5 พี่ชายที่แสนดีอีกท่านที่เลื่อนขั้นก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็ว ก็สมควรที่จะได้ก้าวหน้า เนื่องจากตลอดเวลาที่นั่งเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีผลงานการทำงานที่สร้างความอบอุ่นให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ เต็มที่ ขอรับ !!! และที่น่าแสดงความดีใจ จนออกนอกหน้า แทบจะฉุดรั้งความดีอกดีใจเอาไว้ไม่ไหว เมื่อ พี่บอย พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ขึ้นเป็น ผบก.สส.ภ. 5 แทนคนเดิม พี่บอยเป็นทั้งที่ปรึกษา และเป็นที่รักของน้อง ๆ สื่อมวลชนเชียงใหม่ มีผลงานการปราบปรามยาเสพติด ไม่รีรอที่จะส่งข่าวให้สื่อได้ทราบ และที่สำคัญ ใครมีเรื่องเดือดร้อนใจ ท่านผู้การ ไม่นิ่งนอนใจ ใจถึงพึ่งได้ แบบนี้ สิ เหมาะสมกับตำแหน่ง ผู้การสืบภาค 5 อย่างภาคภูมิใจ !! และยุคนี้ เชียงใหม่จะต้องสงบ เมื่อมือปราบพระกาฬ อย่าง พี่แป๊ะ  พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย พี่ชาย นายดาบริค อีกคน ( ผมญาติเยอะ ) อิอิอิ…รู้จักพี่แป๊ะในนามนักฟุตบอล ตำรวจ กับสื่อมวลชน ที่เตะกันตลอด เตะบอลนะ ??? ตั้งแต่ยศ สารวัตร จนบัดนาว เป็นผู้การไปแล้ว ยอมรับฝีมือ การปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรม ที่แป๊ะ ฝีมือพระกาฬ…ไม่ต้องล้วงลึก …เดี๋ยวพี่แกอาย 555

ที่สำคัญ แม้อายุเริ่มมากขึ้น แต่ฝีเท้ายังเหนียว ไม่ต่างกับฝีมือ ฮัดเช่ย … ต้องขอแสดงความดีใจ ส่งท้ายปี หลังจากที่ลุ้นกันมานาน สำหรับการเลื่อนขึ้น ผู้กำกับ พี่กอล์ฟ  พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.ภ.จ.น่าน เรื่องฝีมือการทำงาน เป็นที่รู้กันว่าผู้กำกับกอล์ฟ ตั้งใจทำงานและขยันมาก เป็นที่รักของ นักข่าว และ เจ้านายพูดน้อย ต่อยหนัก…ลุ้นปีต่อปี ปีแล้วปีเล่า จนในที่สุด ตำแหน่ง ผู้กำกับ คว้าได้สำเร็จ …ดีใจด้วยครับ …เป็น ผู้กำกับแล้ว อย่าลืม นายดาบริค   ตำรวจนอกกรม คนนี้ก็แล้วกัน (แซว )….พี่ นายดาบริค ขอแสดงความยินดีกับน้องเลิฟ ???…น้องปลั๊ก พ.ต.อ.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน  ผกก.วิเคราะห์ข่าว สส.ภ. 5 ผู้กำกับหนุ่มป้ายแดง ท่านนี้ ต้องยอมรับว่า เป็นนายตำรวจที่ไม่เคยมีชื่อเสียงด่างพร้อย เป็นที่รักของทุกคน ทั้งตำรวจและสื่อมวลชน ตอนนี้ ตำแหน่งก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และตำแหน่งนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ ให้รู้ว่า น้องเป็นคนที่เหมาะสม ทั้งเจ้านาย และคนรอบข้างรัก …ขอแสดงความยินครับ … คนสุดท้าย ขอแสดงความยินดี กับ น้องต้น  พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน  ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ คนใหม่ป้ายแดง ที่สามารถคว้าเก้าอี้สำคัญนั่งเป็นผู้กำกับป้ายแดงสำเร็จ ยินดีกับชาวสันกำแพงทุกคน ที่ได้นายตำรวจนิสัยดีไปดูแลพิทักษ์ประชาชน …
มากันที่ผลงานกันบ้าง !!!…ชื่อเสียงและผลงาน อยู่ในขั้นดีมาตลอด สำหรับ  พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี   ผกก.สภ.ช้างเผือก สามารถดูแลพื้นที่ให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุขกันทุกค่ำคืน

หลังจากนี้ไป เชียงใหม่เปิดให้นักเที่ยวได้ดื่มกินในร้านอาหารได้ เริ่ม 6 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป ขอให้ทุกคนฎิบัติตาม คำสั่งของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ในเมื่อเปิดโอกาสให้ทำมาหากิน ไม่งั้น พี่โอ้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี สั่งปิด นะสิบอกให้ !!!…ไปที่ จังหวัดเชียงราย ฝีมือการปราบปรามยาเสพติดและปราบปรามาชญากรรม ในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย คนร้ายต้องสยบยกธง เพราะ นายตำรวจหนุ่มฝีมือดี อย่าง รองหยู  พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร
รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ปราบราบคาบ แต่ผลงานระดับภาค ก็ไม่เคยแผ่ว ล่าสุด จับกุมนักค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า ร่วมยาบ้า จำนวน 25 กระสอบ รวมจำนวนประมาณ 2,664,000 เม็ด เคตามีนจำนวน 1 กก. จับกุมคาด่านตรวจป่าตึง ต.ด  พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยะติ ผกก. ( สอบสวน ) ปส. ก่อนหน้านี้ นั่งเป็น ผกก.สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นที่รักของคนแม่แจ่ม เนื่องจากท่านเป็นคนที่กันเอง เข้ากับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งงานมวลชน และผลงานการปราบปรามดีเยี่ยม ชาวแม่แจ่มฝากขอบคุณ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ …

ปิดท้ายกันที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังจากหายหน้าไปจากจอทีวีไปนาน สำหรับ  พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข   รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ วันก่อนได้มีโอกาสโชว์ผลงานบ้าง ตามรวบกลุ่มวัยรุ่นทั้งพนักงานเทศบาลและยาม หลังยกพวกรุมกระทืบพ่อค้าขายหมาล่า จนสลบ งานเข้าหูท่านรอง อากาศ ได้ไม่ทันข้ามวัน ตามรวบมารับโทษได้อย่างรวดเร็ว ผลงานชิ้นโบว์แดง ของสันทราย ต่อไป จะโชว์ผลงานเด็ด ๆ แน่นวลลล โปรดติดตามตอนต่อไป ขอรับ …วันนี้นายดาบริค ออกเวรแล้ว เจอกันปีหน้า สวัสดีครับ ….

ร่วมแสดงความคิดเห็น