(มีคลิป) ลุงวัย 50 ปี ชาว อ.แม่สาย ถูกฝูงผึ้งรุมต่อยจนเสียชีวิต ขณะขับขี่มอเตอร์ไซค์จะไปสำนักสงฆ์ดอยช้างงู

วันที่ 3 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ กรณีที่มีคนแชร์คลิปเหตุการณ์ที่มีคนถูกผึ้งต่อยจนถึงแก่ชีวิต ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นเป็นเส้นทางขึ้นไปสำนักสงฆ์ดอยช้างงู และยังเป็นเส้นทางลัดเชื่อมต่อบ้านห้วยน้ำริน ม.2 ต.เวียงพางคำ และหมู่บ้านถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะมีชาวบ้านใช้สัญจรกันเป็นประจำ และในช่วงเย็นจะมีชาวบ้านมาเดินออกกำลังกายกันทุกเย็น บริเวณ 2 ข้างทางเป็นป่ารกทึบ มีต้นไม้สูงขนาดใหญ่จำนวนมาก จากการสอบถามพระสงฆ์ที่เดินมาหาดูรังผึ้ง จากกรณีที่มีคนถูกผึ้งต่อยจนเสียชีวิต เผยว่าบริเวณเส้นทางดังกล่าวไม่มีรังผึ้ง และไม่พบตัวผึ้งแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนางสุธาสินี อายุ 48 ปี (ภรรยาผู้ตาย) เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค. 65 ตนได้ชักชวนสามีคือนายศักดิ์ อายุ 50 ปี (ผู้ตาย) ซึ่งอาศัยอยู่ บ้านถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย เพื่อไปทำบุญที่วัดต่างๆ ในเขต อ.แม่สาย เพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่

ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. หลังจากเสร็จจากไปทำบุญ ก็ได้ชักชวนกันไปเยี่ยมญาติที่เป็นพระ ซึ่งป่วยไม่สบาย โดยเส้นทางที่จะไปต้องเป็นเส้นทางลัดไปสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ซึ่งนายศักดิ์ (ผู้ตาย) เป็นคนขับขี่ นางสุธาสินีผู้เล่าเหตุการณ์เป็นคนซ้อนท้าย ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์ผ่านถึงหัวบันไดสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ได้มีผึ้ง 4-5 ตัวมาต่อยหลังต้นคอนางสุธาสิธี จึงพยายามปัดออก นายศักดิ์ (ผู้ตาย) เห็นดังนั้นจึงจอดรถช่วยกันปัดผึ้งออก ขณะพยายามปัดผึ้งออก มีฝูงผึ้งจำนวนมากบินมารุมต่อย ทำให้นางสุธาสินีถอดเสื้อแขนยาวที่ใส่มา โยนให้นายศักดิ์ (ผู้ตาย) คลุมหัว ด้วยที่ฝูงผึ้งมีจำนวนมาก ทำให้ทั้ง 2 วิ่งลงมาจากสำนักสงฆ์ นางสุธาสิธีวิ่งลงมาก่อน ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากรถเก๋งที่ถ่ายคลิปไว้ได้ ซึ่งทางรถเก๋งได้ส่งสเปรย์ให้ เพื่อฉีดพ่นไล่ผึ้งที่ติดตามมา ส่วนทางนายศักดิ์วิ่งลงมาช้า ทำให้ฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนักตามร่างกาย เข้าไปถึงในเสื้อ

ต่อมาชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการ์ได้โทรเรียกกู้ภัยเข้ามาช่วยรับตัวทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน ทางแพทย์ได้ช่วยกันดึงเหล็กในตามร่างกายใบหน้าของทั้ง 2 คนออก พบว่าตามร่างกายของนายศักดิ์มีเหล็กในผึ้งมากถึง 150-200 อัน หน้าตาปูดบวม ระหว่างรักษาอยู่ในโรงพยาบาลได้ 2 วัน นายศักดิ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา นางสุธาสินี เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาหลายปี ตนและสามีใช้เส้นทางนี้มาตลอด ไม่เคยเห็นผึ้งบริเวณนี้มาก่อน ตนเองเสียใจกับเหตุการณ์นี้มาก ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น