(มีคลิป) ถูกกว่านี้มีอีกไหม! เขียงหมูจัดโปรราคาพิเศษ ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตหมูแพง เผยข่าวโรคระบาด ทำยอดขายหายไปกว่าครึ่ง

วันที่ 14 ม.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ สภาพราคาหมูที่ยังแพงไม่หยุด ส่งผลกระทบกับประชาชนผู้บริโภค และร้านอาหารอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โดยเฉพาะชิ้นส่วนยอดนิยม อย่าง หมูสามชั้น และสันคอที่พุ่งไปถึงกิโลกรัมละ 240 บาท แต่ล่าสุดคุณแม่เจ้าของร้านจำหน่ายเนื้อหมูที่ จ.เชียง ใหม่ สวนกระแสเปิดโปรขายเนื้อหมูราคาถูกจนลูกค้าอึ้ง ได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม เผยไม่อยากซ้ำเติมชาวบ้านในยุคข้าวยากหมากแพง

ขณะที่ทางร้านไชยกิจ ร้านจำหน่ายเนื้อหมูที่ตลาดต้นพยอม อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีการเปิดโปรจำหน่ายหมูราคาถูก เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในสถาน การณ์ที่เกิดขึ้น โดยจำหน่ายเนื้อหมูในราคาที่ถูก กว่าราคาที่อยู่ในขณะนี้ อาทิ ราคาหมูสามชั้น อยู่ที่กิโลกรัมละ 168 บาท จากราคาตลาดขายกิโลกรัมละ 240 บาท และหัวไหล่ กิโลกรัมละ 166 บาท จากราคาตลาดที่ 195 บาท เป็นราคาที่ถูกที่สุดในบรรดาเขียงหมูทั่วทั้ง จ.เชียงใหม่ ทำให้ลูกค้าพากันไปเลือกซื้อ

จากการสอบถามทางด้าน นางทัศนีย์ ทิศแจ่ม เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนนี้ทุกคนกำลังลำบาก หากขายเอากำไรเยอะหลายคนก็เดือดร้อน ทุกวันนี้รับหมูจากฟาร์มมา ก็บวกกำไรเพิ่มไม่มาก ขายพอมีกำไรเลี้ยงลูกน้องก็พอ ลูกค้าอยู่ได้เราก็อยู่ได้ ไม่ฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร โดยราคาโปรโมชั่นมีจำนวนจำ กัด ตามแต่จะได้รับจากฟาร์มมาเท่าไหร่ในแต่ละวัน หลังจากนี้จะขายแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ตามต้นทุน

นางทัศนีย์ บอกอีกว่า โรคระบาดในหมูที่เกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและอาจเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นไปอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ น.ส.นันทิดา ชมพูชัย แม่ค้าเขียงหมูอีกคนหนึ่ง บอกว่า ราคาหมูที่แพงขึ้นและข่าวพบโรคระบาดในหมู เป็นข่าวร้ายที่ทำให้ยอดขายหายไปกว่าร้อยละ 50 อย่างเมื่อวานนี้ รับสะโพกมาขาย 10 กิโลกรัม แต่ตลอดทั้งวันขายไม่ออกแม่แต่ชิ้นเดียว เป็นภาวะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาที่ต้นเหตุโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น