หนุ่มโพตส์ ตำรวจค้นบ้าน เงิน กล้วย อึ่ง หาย !!

หนุ่มใหญ่โพสต์ในสื่อโซเชี่ยลอ้างฝ่ายปกครองพร้อมตำรวจเข้าค้นบ้านเงินสด 8,000 บาท กล้วยสุก พร้อมอึ่งหาย บอกพฤติกรรมไม่น่ารัก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ลูกหลานเมืองโพง (สันติสุขน่าน) ข้อความว่า “เช้านี้มีพวกปกครองกับตำรวจสันติสุขมาค้นบ้านที่ผมพักอาสัยอยู่พวกมันขะโมยทุกอย่างที่อยู่ไนบ้านสตังค์ผม 8,000 พวกมันก็เอาไปรวมถึงอึ่งที่ขังไว้พวกมันก็เอาไปขนาดกล้วยสุขพวกมันก็เอาข้าวสุขพวกมันก็แดกพี่น้องคิดว่ามันเฮี้ยขนาดใหนหรือว่าพวกมันไม่มีจะแดกพวกมันเป็นโจนไม่ไช่ตำรวจเพราะว่าพวกมันทำได้อย่างหมาจอนจัดเฮี้ยจริงๆ ปกครองกับตำรวจสันติสุข” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างหนัก อาทิ “แย่มากครับ / แจ้งความดำเนินคดีไปคับการขึ้นบ้านค้นบ้านไม่มีหมายศาลมาก้ผิดแล้วเอาให้หนักกร่างดีนักพวกนี้เอาบักทรัพด้วยคดีเอาบุกรุกด้วยถ้าเขาผิดจิงไม่สร้างเรื่อง บอกเลยตำรวจพวกนั้นโดนวินัยอีกมีอ่วมผมในฐานะคนจบกฏหมายคน1และไม่ยอมให้มันกร่างไปมากดำเนินคดีไปคับอย่ารับคำขอโทษจะไปทำคนอื่นอีก / ยุคสมัยข้าวยากหมากแพง ขโมย ขโจร เต็มบ้านเติมเมืองช่างน่ากลัวมากครับ / ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่โคตรเหี้ยเลยครับ คนที่เคยโดนเท่านั้นที่รู้ / เสียจื่อหมดเจ้าจะนี่อายแทน / จริงแท้แค่ใหน..ติดตามจร้าา..อยากอึ่งกะบ่ว่าน้อ55++”

ด้านผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น ได้รับคำชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการลงข้อความโดยผู้ใช้ชื่อหนึ่ง ในกลุ่ม ลูกหลานเมืองโพง (สันติสุข น่าน) ว่าได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันติสุข เข้าทำการตรวจค้น แล้วได้มีการตรวจยึดเงินสด 8,000 บาท พร้อมทรัพย์สินอื่นๆ ไปนั้น กระผม พ.ต.ท.นที สุทธน้อย สว.สอบสวน สภ.สันติสุข ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ดำเนินการแจ้งว่า กรณีดังกล่าวได้มีการปฏิบัติหน้าที่จริงโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันติสุข เข้าร่วมกันตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน กรณีเนื่องจากมีการสืบสวนทราบว่าที่บ้านดังกล่าวมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น แต่เมื่อเจ้าของบ้านได้เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้รีบหลบหนีไป ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบอาวุธปืน จำนวน 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 5 นัด เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง และได้ตรวจยึดเงินสดอีกจำนวน 5,000 บาท ที่วางอยู่ที่บริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดสิ่งของส่ง พ.ต.ท.นที สุทธน้อย พงส. สภ.สันติสุข จ.น่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน , พ.ต.อ.ภัทรณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง รอง ผบก.ภ.จ.น่าน จนท.ตร ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี รอง ผกก.ฝอ.ภ.จ.น่าน/ หน.ชปส.

ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา ,ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ นายธนัชฌาย์ นาตัน ปลัดอำเภอสันติสุข เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.จนท.ฝ่ายปกครอง อ.สันติสุข ได้รับแจ้งจากสายข่าวและจากการสืบทราบว่านายเสา (สงวนนามสกุล) ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนอยู่บ้าน หมู่ 13 ตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 8 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบตามที่อยู่ข้างต้น

ในเวลาต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปถึงบ้านของนายเสาฯ ยังไม่ทันได้แสดงตัวและแจ้งความประสงค์ให้กับบุคคลในบ้านทราบ เจ้าหน้าทีสังเกตเห็นนายเสาฯ ได้แอบออกไปทางประตูหลังบ้านแล้วหลบหนีเข้าไปทางสวนหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งติดตามไปแต่ไม่พบตัวนายเสาฯ ซึ่งอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีหายไป

หลังจากนั้นจึงได้เชิญตัวนายจรูญ ปูรี ผู้ใหญ่บ้าน และนางนภารัตน์ ปันจู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านแก่งโสภา หมู่ที่ 8 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เป็นพยานนำในการตรวจค้นบ้านของนายเสาฯ ก่อนตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์จนเป็นที่พอใจแก่พยานทั้งสอง จึงร่วมกันตรวจค้นต่อหน้าพยานทั้งสอง ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ฯ พบของกลางดังรายการต่อไปนี้

  1. อาวุธปืนยาวแบบประดิษฐ์เอง (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก โดยกระบอกหนึ่งตรวจค้นพบวางอยู่บนโต๊ะเครื่องมือช่างซึ่งตั้งอยู่ในโถงหลังบ้านที่เกิดเหตุ อีกกระบอกหนึ่งตรวจพบวางพิงพนังห้องซึ่งอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน
  2. เครื่องกระสุนปืนแก๊ป จำนวน 1 ชุด เจ้าหน้าที่ฯพบอยู่ในถุงผ้าสีดำ วางอยู่บนพื้นห้องซึ่งอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน
  3. อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบประดิษฐ์เอง ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบอยู่ในซองปืนวางอยู่บนฟูกภายในห้องนอนซึ่งอยู่บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน
  4. เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด โดยนัดหนึ่งตรวจพบบรรจุอยู่ในรัง ส่วนอีกสามนัดพบวางอยู่ใกล้กัน
  5. อาวุธปืนยาวขนาด .22 แบบประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบวางอยู่ใต้ที่นอนซึ่งอยู่ในเต็นท์นอน อยู่ภายในห้องนอนบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน
  6. เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด พบอยู่ในรังเพลิง
  7. อาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบวางอยู่ใต้ที่นอนซึ่งอยู่ในเต็นท์นอน อยู่ภายในห้องนอนบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน
  8. เลื่อยโซ่ยนต์สีส้ม-ขาว ยี่ห้อ Black bull ขนาดบาร์ 22 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง

พร้อมได้ตรวจยึดเงินสด เนื่องจากต้องสงสัยว่าได้ขากการกระทำผิดตรวจยึดไว้ตรวจสอบจำนวน 5,000 บาท ไม่ถึง 8,000 บาท ตามที่กล่าวอ้าง ส่วนอึ่งนั้นจากการตรวจค้นไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนพบ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น จึงร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางข้างต้น เมื่อมาถึงศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เจ้าจึงได้ทำบันทึกตรวจยึด กล่าวโทษ นายเสา พุฒพงษ์ ในความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในเบื้องต้นไว้ก่อน หลังจากนี้จะได้แจ้งความเพิ่มเติมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พรบ.คอม และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น