ตร.ห่วงใยปชช. จากผลกระทบฝนตกหนัก

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ตำรวจและครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก สั่งการทุกพื้นที่จัดชุดปฏิบัติการพร้อมให้การช่วยเหลือทันที เมื่อมีเหตุอุทกภัยและวาตภัย

จากการรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 9-14 ก.ค.65 ทั่วทุกภาคของประเทศจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่สะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ซึ่งปัจจุบันได้มีรายงานข่าวน้ำท่วมในบางพื้นที่แล้ว

พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความห่วงใยประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบในครั้งนี้ จึงสั่งการไปยัง ทุกหน่วยทั่วประเทศ จัดชุดปฏิบัติการ พร้อมให้การช่วยเหลือทันทีที่มีเหตุอุทกภัย วาตภัย หรือที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกอพยพคนและยกสิ่งของขึ้นที่สูง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ เด็ก และผู้สูงอายุ รวมถึงอำนวยความสะดวกจัดเส้นทางการจราจร นำประชาชนไปยังที่ปลอดภัย ให้ทุกหน่วยในพื้นที่บูรณาการการทำงานกับตำรวจทางหลวง ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อให้การปฏิบัติ ทันต่อสถานการณ์ รวมทั้งบูรณาการร่วมกับฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครอง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังห่วงใยกำลังพลตำรวจและครอบครัวในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ ขอให้ผู้บังคับบัญชาลงไปเร่งให้การช่วยเหลือทันที ทั้งนี้ ให้หน่วยสำรวจความเสียหายของที่ทำการและที่พักอาศัย และเร่งซ่อมแซม โดยเฉพาะสถานีตำรวจและสถานีบริการประชาชนต่างๆ เพื่อกลับมาให้บริการประชาชนโดยเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น