อบรม กลลวงคอลเซ็นเตอร์-มิจฉาชีพที่มากับสื่อ ONLINE

อบรม “กลลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กับแก๊งมิจฉาชีพที่มากับสื่อ ONLINE”

คณะกรรมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) โรงพยาบาลลานนา ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการอบรม ความปลอดภัยนอกงาน ประจำปี 2565 เรื่อง กลลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับแก๊งมิจฉาชีพที่มากับสื่อ ONLINE วิทยากรให้ความรู้จากตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงพยาบาลลานนา 3 … นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ได้มอบของขวัญที่ระลึกให้กับ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมทั้งคณะวิทยากรจากตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พ.ต.ท.วัชระ เทือกตารอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก และ พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงค์ และ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ ชัยนำ สว.ธร.สภ.ช้างเผือก อนุเคราะห์โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับความรู้ และการเตือนภัยในการอบรม เรื่อง “กลลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับแก๊งมิจฉาชีพที่มากับสื่อ ONLINE” แก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 73 คน ในครั้งนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของ กลลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับแก๊งมิจฉาชีพที่มากับสื่อ ONLINE , พ.ร.บ. (PDPA) กฎหมายคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคล และการควบคุมการใช้สื่อ Online (พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์) พร้อมทั้ง ถาม – ตอบ – แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เคสตัวอย่าง ที่เกิดจากมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รู้เท่าทัน เป็นวัคซีนไซเบอร์ สามารถรับมือกับแก๊งมิจฉาชีพ ที่มากับสื่อออนไลน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน สามารถเป็นเป้าหมายของแก๊งมิจฉาชีพนี้ได้ หากเจ้าหน้าที่รู้กลลวงเท่าทัน จะสามารถป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ ทั้งสำหรับตัวเองและครอบครัวคนรอบข้างอีกด้วย การอบรมฯร่วมกันในครั้งนี้ นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างองค์กร โรงพยาบาลลานนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น