น่านจัด Big Cleaning Day เฉลิมพระเกียรติ

น่าน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day โครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา90พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี้พันปีหลวง

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่พุทธมณฑลวัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ตำบลม่วงตึด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายกฤชเพชร เพชรระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธาน เปิดกิจกรรม Big Cleaning Day โครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี้พันปีหลวง เนื่องในวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 90 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2565 โดยมี ข้าราชการทหารตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน พระภิกษุสามเณร ประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day โครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข และวัดนำร่อง จังหวัดน่านเมืองสะอาด เพื่อให้เกิดความร่มรื่นสะอาดสวยงาม

โดยภายในกิจกรรม การทำความสะอาดบริเวณ เช่น เก็บกวาดขยะ ตัดแต่งต้นไม้ตัดหญ้า ทำความสะอาดพื้นที่ ถนนตลอดเส้นทาง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสะอาดสวยงาม ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคีในพื้นที่วัด โรงเรียน ชุมชน หมู่บ้าน และเพื่อให้ชุมชนต่างๆ ได้มีโอกาส ได้พบปะซึ่งกันและกัน เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะมุ่งมั่นด้วยการ “ทำความดี ด้วยหัวใจ”

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชน หน่วยงานราชการทั้งตำรวจ ทหาร มีความรักความสามัคคี ได้รู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความสมัครสมานสามัคคีในพื้นที่ วัดวาอาราม ในชุมชน โดยการน้อมนำเอาหลักปรัชญา และแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง นำมาปรับใช้และถือเป็นการทำความดี น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี้พันปีหลวง เนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ รอบ 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น